Mỹ Tú: Chủ tịch UBND huyện khảo sát mô hình thủy sản khép kín ở xã Mỹ Phước
Sáng ngày 23/2, Đoàn công tác của UBND huyện Mỹ Tú do đồng chí Nguyễn Việt Phú - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đi thăm quan, khảo sát mô hình thủy sản mới tại xã Mỹ Phước. Tham gia với đoàn có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện, các cán bộ chuyên môn và chính quyền địa phương.
Đoàn công tác của huyện Mỹ Tú đến thăm mô hình thả nuôi thủy sản khép kín của anh Nguyễn Văn Hải ở ấp Phước Thọ B, xã Mỹ Phước với tổng diện trên 15.000m2. Mô hình được xây dựng từ tháng 3/2021 và tiến hành thả nuôi hơn 250.000 con cá thác lác và 300 kg cá sặc rằn giống vào tháng 8/2021. Theo đó, anh Hải đã xây dựng mô hình gồm các bể có dài 30m, ngang 5m, lắp đặt hệ thống tự động, đảm bảo tạo dòng chảy liên tục như dòng sông, có hệ thống hút phân và chất thải ở cuối hệ thống ao nuôi. Đặc biệt, mô hình được thiết kế đảm bảo cung cấp ôxy cho cá 24/24h và dự trù máy phát dự phòng đảm bảo hệ thống thổi khí luôn hoạt động. 
 
Đoàn khảo sát mô hình thủy sản khép kín ở xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú
 
Bên cạnh đó, anh Hải còn đầu tư mua sắm máy móc, dây chuyền chế tạo thức ăn tự động, thức ăn được nghiên cứu, phối trộn phù hợp nhằm đảm bảo từng giai đoạn phát triển của cá và giảm giá thành sản xuất. Được biết, tổng chi phí thực hiện mô hình trên 01 tỷ đồng. Hiện nay, các đàn cá tăng trọng nhanh, tỷ lệ dịch bệnh thấp, dự kiến cho nguồn thu hoạch khá. 
 
Qua tham quan, khảo sát, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Việt Phú và ngành chuyên môn đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của gia đình Nguyễn Văn Hải trong việc tập trung đầu tư xây dựng mô hình kinh tế phù hợp với lợi thế của địa phương. Qua đây, Chủ tịch UBND huyện cũng nắm bắt được một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị thỏa đáng để chỉ đạo các ngành chuyên môn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về cơ chế, chính sách để phát triển mô hình đạt hiệu quả cao trong thời gian tới; đồng thời, sau chuyến đi khảo sát, sẽ giúp cho huyện có thêm những giải pháp, định hướng phát triển nông nghiệp phù hợp với thực tế của địa phương, nhằm thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo kế hoạch đề ra.
 
Quốc Tuấn
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80360608

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.