Trần Đề thực hiện tốt chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngay trong những ngày đầu năm mới Tết Nhâm Dần 2022, huyện Trần Đề đã và đang triển khai tích cực, có hiệu quả chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022. Qua đó, đảm bảo thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tất cả các đối tượng chưa được tiêm và đối tượng đã đến lịch tiêm các mũi 2, mũi 3. Công tác tiêm chủng được tổ chức thực hiện khoa học, hợp lí và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo ngời dân.
Ông Mai Tuấn Khanh, ấp Ngan Rô 2, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Nghe tuyên truyền chích mũi 3 tăng sức đề kháng để mình đi lao động cũng dễ, tranh thủ đi sớm chích cho đủ mũi 3, thấy rất là tốt, vận động bà con đi chích mũi 3 cho đủ để mình đi lao động cũng an tâm hơn làm kinh tế nuôi gia đình..”
 
Tương tự Bà Hồ Thị Mai, ấp Ngan Rô 2, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, phấn khởi bộc bạch: “Lúc trước chưa chính ngừa tôi yếu đi bệnh viện suốt. Từ hồi chích 2 mũi tới giờ tôi không còn đi nhà thương, tôi thấy khỏe hơn từ khi chưa chích, cảm ơn nhà nước lo quan tâm cho tôi. Nay vợ chồng tôi đi chích ngừa mũi 3, nghe ấp tuyên truyền thì kêu cháu chở đi chích mũi 3 cho khỏe, cho có đề kháng khỏi đi nhà thương nữa, cảm ơn nhà nước”
 
Xã Đại Ân 2, là một trong những xã trên địa bàn huyện đã triển khai thực tốt chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022. Đến nay xã đã hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên, phấn đấu đến ngày 28/2 hoàn thành tiêm mũi 3 liều nhắc lại, liều bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên.
 
Tiêm ngừa mũi 3 cho ngừa dân
Ông Phan Mãnh Liệt, Chủ tịch UBND xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “ Xã đã Huy động cả hệ thống chính trị vận động bà con đến tiêm mũi bổ sung, chỉ tiêu xã được phân bổ 1415 liều tiêm, nhìn chung tiến độ thực hiện khá thuận lợi. Hàng ngày  UBND xã phối hợp TTYT huyện bố trí 2 bàn tiêm, 1 bàn tiêm đặt tại địa điểm trụ sở UBND xã, 1 bàn tiêm đi lưu động tại các cụm dân cư, ngoài ra bố trí 1 xe lưu động để tuyên truyền bà con đến điểm tiêm của UBND xã Đại Ân 2, duy trì bàn tiêm người dân đến tiêm kịp thời. Chúng tôi có danh sách cụ thể phân từng ấp, ấp sẽ phân công tổ Covid cộng đồng đến từng nhà rà lại từng hộ này đã tiêm mũi bổ sung chưa. Hệ thống loa lưu động chúng tôi đã thu và cho đội đi tuyên truyền lưu động buổi sáng, và phát trên hệ thống truyền thanh của xã để bà con nhận thức được việc tiêm vắc xin là việc cần thiết trong công tác phòng chống dịch”.
 
Để chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, đảm bảo người dân đều được tiêm. Tại mỗi điểm tiêm chủng, bố trí nhân lực, đảm bảo vật tư. Có kế hoạch tổ chức, khám sàng lọc, bố trí khu vực tiêm và khu vực theo dõi, xử trí sự cố sau tiêm. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ.
 
Tính đến ngày 11/2 đã có 77.951, đối tượng trên 18 tuổi được tiêm mũi 2, chiếm 98,39% và 47.343 đối tượng tiêm mũi 3, chiếm 79,89%. Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022 huyện Trần Đề tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát và vận động số người chưa tiêm trên địa bàn thực hiện tiêm Vắc xin phòng Covid -19, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ Vắc xin, thích ứng an toàn trong cuộc sống bình thường mới.
Huyền Trân
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80360970

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.