Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam họp về tiến độ thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Châu Thành và huyện Kế Sách
Sáng ngày 11/02, ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn công tác các sở ngành tỉnh có buổi làm việc với huyện Châu Thành để nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, có đi qua địa phận xã Đại Hải, huyện Kế Sách.
Dự án có tổng chiều dài 11,1 km, trong đó chiều dài cần giải phóng mặt bằng là 9,3 km, gồm huyện Kế Sách 3,2 km và huyện Châu Thành 6,1 km, diện tích đất cần phải thu hồi là hơn 20.235 m2. Đến nay, ngành chức năng đã hoàn thành công tác kiểm đếm và lập hồ sơ bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Trong đó, huyện Kế Sách có 382 hộ và 01 tổ chức, bồi thường trên 60 tỷ đồng; huyện Châu Thành có 754 hộ và 03 tổ chức, chi phí bồi thường hơn 43 tỷ đồng. 
 
Đại biểu dự cuộc họp
 
Khu tái định cư Quốc lộ 1A, huyện Kế Sách, diện tích đất cần thu hồi trên 6.280 m2, ngành chức năng đã trình phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 04 hộ, kinh phí hơn 1 tỷ 700 triệu đồng. Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh cũng có văn bản đề nghị gửi đến các cơ quan, đơn vị có công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình chỉnh trang, sửa chữa lại bờ kè, vỉa hè tại thị trấn Châu Thành bị ảnh hưởng để sớm có kế hoạch di dời các công trình. Việc hỗ trợ khác đối với nhà, công trình xây dựng của các hộ dân 2 huyện, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh lập phương án bổ sung, đến nay có 268 hộ đồng ý và 116 hộ chưa đồng ý, vì chưa thống nhất về chi trả giá công trình còn thấp so với giá xây dựng và đề nghị đền bù giá đất, đền bù đất, đề nghị ngành chức năng kiểm tra lại diện tích, cây trồng và khối lượng công trình bị ảnh hưởng.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam đánh giá cao các ngành chuyên môn của tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Thành và huyện Kế Sách đã tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thời gian qua và tổ chức bàn giao 1,8 km quỹ đất sạch cho chủ đầu tư trong thời gian tới, tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời tiếp tục tuyên truyền người dân chấp thuận mức giá đền bù, hình thức bồi thường để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
 
Mỹ Dung
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80360659

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.