T.p Sóc Trăng: Học sinh tiểu học trở lại trường học tập trung
Sáng nay ngày 14/2, nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã đón học sinh khối lớp 1, lớp 2 và lớp 5 đến trường học tập trực tiếp sau thời gian dài học ở nhà do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Công tác đón học sinh được các trường thực hiện hiện đảm bảo an toàn trong không khí phấn khởi, vui tươi.
Ghi nhận tại Trường Tiểu học Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, Ban giám hiệu phân công giáo viên tiếp nhận học sinh ngay từ cổng trường, tất cả các em đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Đối với học sinh lớp 1, giáo viên phụ trách trực tiếp đưa các em vào lớp, bố trí, sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh. Trong ngày học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm chủ yếu sinh hoạt nội quy, hướng dẫn các em một số kỹ năng sinh hoạt tập thể, bầu ban cán sự lớp. Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Hùng Vương có 34 lớp với hơn 1.200 học sinh.Trước đó, nhà trường đã trao đổi với cha mẹ học sinh về thời gian đến trường, việc chuẩn bị cho con ngày đầu năm học, nên đa số phụ huynh nắm và phối hợp rất tốt. Ông Lâm Hiếu Nghĩa, có con học lớp 1 Trường Tiểu học Hùng Vương chia sẻ: Cháu được sinh hoạt trước, nên sáng nay rất háo hức vô trường; qua nghe nhà trường thông tin công tác chuẩn bị phòng chống dịch, đa số phụ huynh đều rất an tâm. Cá nhân nhận thấy việc cho cháu học trực tiếp sẽ giúp cháu tiếp thu kiến thức được tốt hơn. Thầy Trần Lê Khanh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hùng Vương cho biết: Bên cạnh việc tổng vệ sinh, nhà trường trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ học sinh, đảm bảo các điều kiện tốt nhất khi học sinh đến trường, thích ứng an toàn vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo cung cấp những kiến thức cơ bản cho học sinh. 
 
Tất cả học sinh đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp
 
Còn tại Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, để tránh tập trung đông cùng một thời điểm, nhà trường bố trí  học sinh lớp 1 và lớp 2 học buổi sáng và lớp 5 học buổi chiều; ngày học đầu tiên diễn ra nghiêm túc. Nhà giáo Ưu tú Lê Minh Hoàng cho hay: Đối với các em lớp một, do các em lần đầu tiên đến trường nên giáo viên chủ yếu hướng dẫn các em làm quen với các bạn, sinh hoạt một số nội quy, những ngày kế tiếp sẽ khảo sát kiến thức của các em, qua đó nắm và có biện pháp hỗ trợ, nhằm đảm bảo các em có đầy đủ các kiến thức cần thiết. Giáo viên cố gắng tạo không khí vui vẻ, thoải mái nhất cho học sinh, để các em cảm nhận mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
 
Đồng chí Châu Triều Quốc - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng thông tin: Năm học 2021-2022, ở cấp tiểu học dự kiến toàn thành huy động 12.500 học sinh ra lớp, trong đó có khoảng 2.480 học sinh lớp 1. Trong tuần lễ đầu, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường học tổ chức hoạt động tư vấn tâm lý, tăng cường trao đổi, hướng dẫn học sinh các kỹ năng, ôn tập kiến thức cũ trước khi dạy kiến thức mới, tạo tâm lý thoải mái trong những ngày đầu học sinh quay trở lại trường.
 
Trước đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, các trường đã phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp bàn ghế, đồ dùng dụng cụ dạy học, chuẩn bị phòng dự phòng để cách ly tạm thời các trường hợp có triệu chứng hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh. Theo kế hoạch ngày 15/2 các em sẽ bước vào chương trình chính khóa và dự kiến, tuần sau học sinh khối lớp 3, lớp 4 và lớp chồi sẽ đến trường học trực tiếp.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80360956

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.