Mỹ Tú: Hộ dân trao tặng cá thể trăn đất
Ngày 08/3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận cá thể trăn đất (tên khoa học Python molurus) được ông Cao Văn Nhường, ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú trao tặng để thả về tự nhiên. Đến tiếp nhận cá thể trăn đất có đại diện lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú và hộ gia đình ông Cao Văn Nhường.
Theo đó, cá thể trăn đất đã được gia đình ông Cao Văn Nhường mua về nuôi từ nhỏ, lúc mua trăn để nuôi ước trọng lượng tầm 4 kg. Qua gần 8 năm nuôi dưỡng trăn trong chuồng, trăn tăng trọng lượng lên dần và đến thời điểm trao tặng, trăn có cân nặng hơn 50 kg. Sau thời gian dài gắn bó với con trăn nuôi, ông Nhường rất quý mến con trăn và nhận thấy trăn sẽ phát triển thuận lợi hơn khi sống trong môi trường tự nhiên. Do đó, ông Nhường quyết định trao tặng trăn đất đến Chi cục Kiểm lâm tỉnh, với mong muốn đơn vị tiếp nhận trăn thả về môi trường sống tự nhiên, để trăn sản sinh ra các thế hệ trăn tiếp theo.
 
Cá thể trăn đất có trọng lượng hơn 50 kg. Ảnh:TL
 
Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Võ Minh Thiên cho rằng, hành động trao tặng trăn đất của ông Cao Văn Nhường để thả trăn về sinh sống trong tự nhiên là rất đáng trân trọng và biểu dương, mặc dù nuôi trăn trong thời gian dài, trăn có trọng lượng khá lớn có thể bán ra thị trường đem về số tiền lớn nhưng ông Nhường không bán trăn mà dành tặng trăn đến đơn vị để trả trăn về tự nhiên. Hành động của ông Nhường góp phần cùng ngành chuyên môn bảo tồn phát triển những loài vật quý hiếm, góp phần đa dạng và cân bằng hệ sinh thái trong tự nhiên.
 
THÚY LIỄU
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80349895

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.