Ngã Năm: Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2019
      Sáng ngày 01/8, UBND thị xã Ngã Năm tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị.

      Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Thị ủy - UBND thị xã, từ đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã và trong công tác cải cách thủ tục hành chính ngày càng được đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã ngày càng phát triển. Bộ phận một cửa thị xã được trang bị máy móc, thiết bị đồng bộ, hiện đại để công dân có thể tra cứu, thực hiện các thủ tục hành chính cũng như tìm hiểu các quy định của nhà nước và pháp luật một cách thuận tiện và chính xác. Công tác cải cách hành chính được thực hiện theo cơ chế “Một cửa”, các loại thủ tục hành chính, hồ sơ, biểu mẫu, thời gian giải quyết cũng như các mức thu phí, lệ phí được niêm yết công khai rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc.


Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính

      Kết quả trong 6 tháng qua, tại bộ phận một cửa thị xã đã tiếp nhận được 5.343 hồ sơ; trong đó giải quyết đúng hẹn 4.817 hồ sơ cho người dân, còn 526 hồ sơ trong thời gian giải quyết; riêng tại bộ phận một cửa các xã, phường đã tiếp nhận được 24.253 hồ sơ và đã giải quyết dứt điểm đạt 100%, chủ yếu trên lĩnh vực địa chính, hộ tịch và chứng thực. Công tác kiểm tra được tăng cường, kết quả đã kiểm tra tại 8/8 đơn vị xã, phường, qua đó kịp thời chấn chỉnh những mặt còn hạn chế trong công tác cải cách hành chính.

      Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, các cơ quan, ban ngành và các xã, phường tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo mô hình một cửa điện tử; thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính các cấp. Quan tâm sắp xếp, bố trí cán bộ làm công tác cải cách hành chính có năng lực, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thực hiện việc rà soát, công khai các thủ tục hành chính được đầy đủ và kịp thời. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, hướng dẫn, nâng cao nhận thức cho người dân và doanh nghiệp.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80197493

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.