Đảng bộ Công an thị xã Ngã Năm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
      Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, thời gian qua, Đảng bộ Công an thị xã Ngã Năm đã có nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như thái độ ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

      Để đảm bảo công tác cải cách hành chính trong đơn vị được thông suốt, Đảng ủy Công an thị xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên nội dung chuyên đề năm 2019 và tổ chức sinh hoạt chuyên đề định kỳ hàng quý theo quy định. Đồng thời, gắn tuyên truyền với các nội dung và phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học, nêu gương của từng cán bộ đảng viên. Phong cách lãnh đạo dân chủ nhưng quyết đoán, sâu sát, năng động, sáng tạo, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ lãnh đạo.

      Bám sát nội dung cơ bản chuyên đề năm 2019, trong thời gian qua, Đảng ủy Công an Ngã Năm thường xuyên chỉ đạo các chi bộ, cán bộ, đảng viên thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, nhằm xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân. Theo đó, Công an thị xã thực hiện nghiêm túc việc công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định như: Niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính, mức thu phí,  lệ phí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo người dân dễ tiếp cận, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, công tác giải quyết thủ tục hành chính được lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo giải quyết đúng theo quy trình, quy định, không để hồ sơ trễ hẹn, tồn đọng, không tự đặt ra các yêu cầu, điều kiện, hồ sơ trái với quy định. Tính riêng trong quý I năm 2019, Công an thị xã đã tiếp nhận và giải quyết 7.177 trường hợp về nhân khẩu, hộ khẩu; cấp mới chứng minh nhân dân cho 459 trường hợp; cấp đổi 1.696 trường hợp. Trong lĩnh vực giao thông, đã tiếp nhận và giải quyết 1.080 hồ sơ đăng ký xe và tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 98%. Riêng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cán bộ, chiến sĩ luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tận tụy với công việc, có thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn, giải thích rõ ràng các quy định, thủ tục để người dân nắm và thực hiện, đặc biệt bố trí và phân công cán bộ làm việc sáng ngày thứ 7 để kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Ngoài tiếp nhận và cấp phát các thủ tục hành chính, Công an thị xã còn quan tâm công tác đơn giản hóa thủ tục hành. Ngoài ra, Công an thị xã còn bố trí nơi tiếp công dân khang trang, lịch sự, đảm bảo các điều kiện cần thiết và niêm yết công khai địa chỉ, lịch tiếp công dân, số điện thoại để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

      Theo Thượng tá Dương Văn Trạng - Phó trưởng Công an, Phó Bí thư Đảng bộ Công an thị xã cho biết, để tập trung thực hiện có hiệu quả nội dung chuyên đề năm 2019, Đảng ủy Công an sẽ triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên quan tâm lãnh đạo công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đồng thời lãnh đạo việc triển khai học tập, sinh hoạt và tổ chức thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2019. Phát huy, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực, tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm giảm thủ tục, rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi trong giải quyết công việc cho cơ quan, tổ chức và người dân.

Văn Tá

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80201633

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.