Xã Song Phụng, huyện Long Phú: Nỗ lực thực hiện tốt công tác cải cách hành chính
      Những năm qua, với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND xã Song Phụng, huyện Long Phú đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

      Song Phụng đang là điểm sáng về thực hiện cải cách thủ tục hành chính của huyện Long Phú, ngày càng được nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn đánh giá cao về khâu giải quyết hồ sơ nhanh gọn. Để phát triển kinh tế - xã hội và gắn với xây dựng nông thôn mới, UBND xã Song Phụng xác định cải cách thủ tục hành chính là khâu quan trọng. Theo đó, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trong thời gian qua được thực hiện đúng theo quy trình; cùng với đó là tinh thần trách nhiệm, phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa được nâng cao.

      Anh Nguyễn Văn Vũ, công chức tư pháp – hộ tịch tại UBND xã Song Phụng cho biết: Từ khi xã thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã thực hiện công khai các thủ tục hành chính, quy trình, thủ tục, hồ sơ. Trung bình mỗi ngày bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đón tiếp từ 20 - 25 lượt người đến giải quyết hồ sơ các loại. Nhìn chung, hồ sơ của tổ chức, cá nhân đều được giải quyết kịp thời theo quy định.

      Trong 06 tháng đầu năm 2019, xã đã giải quyết và trả hồ sơ được 1.360 hồ sơ, trong đó có 1.328 hồ sơ trước hạn, các hồ sơ còn lại là đúng hạn. Ông Phan Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND xã Song Phụng cho biết: “Trong những năm qua, xã không ngừng nỗ lực giữ vững và nâng chất lượng các tiêu chí nông thôn mới cũng như thực hiện cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng công vụ nhằm phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn”.

Công chức xã Song Phụng hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính

      Qua khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ hành chính của xã luôn ở mức cao. Chấm điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2018, Song Phụng được huyện đánh giá đạt loại tốt. Ngoài ra, đơn vị còn quan tâm đến công tác hiện đại hóa công sở, nâng cao hiệu quả văn hóa công sở, đạo đức công vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý. Cán bộ, công chức thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, ý thức thực hiện công việc của cán bộ, công chức ở đơn vị được nâng lên rõ rệt.

      Bà Phạm Mộng Đào, ngụ ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng đánh giá: “Những năm gần đây, khi đến liên hệ làm giấy tờ, tôi được hướng dẫn tận tình, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả nhanh, không phải đợi lâu. Tôi rất hài lòng và không còn mang nặng tâm lý khi đi làm giấy tờ ở UBND xã”.

      Ông Phan Văn Sáu chia sẻ thêm: Địa phương luôn quan tâm đến công tác rà soát các thủ tục hành chính và tiến hành thường xuyên, phù hợp với nền cải cách hành chính trong giai đoạn mới. Đồng thời, UBND xã thực hiện tốt việc rà soát, công khai niêm yết và bổ sung các văn bản hướng dẫn của trên đúng theo thời gian quy định để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thuận tiện khi liên hệ làm việc; đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan luôn được quan tâm. Cải cách hành chính gắn liền với mục tiêu xây dựng tổ chức, bộ máy nhà nước ở địa phương hoạt động tích cực, hiệu quả, cùng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên môn hóa, làm việc theo lề lối chuẩn mực. Đây chính là mục tiêu mà UBND xã Song Phụng nỗ lực hướng tới, nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn ngày càng hoàn thiện hơn.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80197750

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.