Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Ba Trinh đạt chuẩn nông thôn mới
      Sáng ngày 28/02, UBND huyện Kế Sách tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Ba Trinh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Minh Chắc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh  ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách; quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và hộ dân tiêu biểu trên toàn huyện.


Các đồng chí lãnh đạo dự lễ công nhận xã Ba Trinh đạt chuẩn nông thôn mới

      Trước khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của xã Ba Trinh còn chậm phát triển, đời sống của hầu hết người dân gặp nhiều khó khăn, các công trình công cộng phục vụ đời sống người dân chưa được đầu tư rộng khắp… người dân chưa ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt chăn nuôi nên chất lượng và sản lượng sản phẩm còn thấp, kèm theo đó là dịch bệnh trên vật nuôi thường xuyên xảy ra; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã hơn 23%. Với những khó khăn như trên, sau 8 năm triển khai XDNTM trên địa bàn xã, từ các nguồn vốn Trung ương, tỉnh, huyện và vốn lồng ghép các chương trình số tiền gần 251 tỷ đồng để thực hiện các công trình, nhờ đó xã đã có 100% các tuyến đường liên xã được bê tông hóa; tỷ lệ hộ dân có điện đạt gần 100%; hộ dân sử dụng nước sạch nông thôn đạt 95%; số trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất 80%; có 7/7 ấp đạt ấp văn hóa; tỷ lệ lao động nông thôn có việc làm thường xuyên 93%; thu nhập bình quân đầu người gần 42 triệu đồng/người/năm, kéo giảm số hộ nghèo toàn xã xuống còn 2%. Xã không còn nhà tạm, thay vào đó là nhà kiên cố, bán kiên cố.


Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu trao Quyết định công nhận xã Ba Trinh đạt chuẩn nông thôn mới

      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu biểu dương nỗ lực của xã Ba Trinh trong công tác hoàn thành các tiêu chí XDNTM. Qua đó, đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị xã tiếp tục nghiên cứu thực hiện các giải pháp, nâng chất các tiêu chí đã đạt theo hướng bền vững; định hướng người dân sử dụng các cây, con giống có nguồn gốc, chất lượng, hiệu quả; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, nâng cao thu nhập cho người dân; duy trì xã nông thôn mới, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao...

      Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen 02 tập thể và 04 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen 02 tập thể và 11 cá nhân có đóng góp trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao 100 triệu đồng cho xã Ba Trinh xây nhà tình nghĩa. Bên cạnh đó, các đơn vị khác đã trao nhiều suất học bổng cho học sinh và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn xã.

THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210474

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.