Long Phú: Phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019
      Trong năm 2019 này, huyện Long Phú đón thêm niềm vui lớn khi 02 xã Long Đức và Song Phụng về đích nông thôn mới đúng theo lộ trình (xã Long Đức đang hoàn thiện hồ sơ để được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới vào tháng 7/2019 và xã Song Phụng cũng được công nhận tương tự vào tháng 9/2019). Diện mạo nông thôn ở các địa phương này có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, kinh tế - xã hội phát triển.

      Chỉ một vài năm trước đây, Long Đức vẫn được biết đến là xã còn nhiều khó khăn của huyện Long Phú. Với số hộ nghèo cao, người dân sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Nhưng từ khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đời sống của người dân trên địa bàn xã đã có những thay đổi vượt bậc, các tuyến đường đã được cứng hóa, những ngôi nhà xây kiên cố mọc lên san sát, hệ thống đường giao thông thuận lợi, hạ tầng phục vụ sản xuất được đầu tư, kinh tế của người dân phát triển.

      Ông Nguyễn Hùng Đức, người dân ở ấp Lợi Đức, xã Long Đức cho biết: Nhờ được Đảng, Nhà nước, các cấp quan tâm hỗ trợ, cùng với sự đồng thuận góp công, góp sức của Nhân dân, các con đường từ ấp ra đến xã đều được bê tông hóa, nhựa hóa, đường đi thông thoáng, thuận tiện cho việc giao lưu; con em học hành có nhiều tiến bộ; hàng hóa làm ra có người đến mua tận nhà, tận vườn, không bị chèn ép giá, muốn có lời nhiều thì đem ra chợ bán, nhưng bây giờ ở đây mọi thứ đều có ký kết tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, nông dân chúng tôi rất an tâm.

      Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, với quan điểm thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới quan trọng nhất là làm thay đổi cuộc sống của Nhân dân. Những năm qua, xã Long Đức đã cụ thể hóa từng chỉ tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, huy động sự vào cuộc cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn. Nhờ đó, từ triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay, diện mạo xã Long Đức đã có sự đổi thay căn bản, tất cả các ấp đều có Nhà sinh hoạt cộng đồng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao của người dân; phần lớn các tuyến đường đã được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn trên 3%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tính đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân của xã đạt 45,61 triệu đồng/người/năm. Xã đã huy động hàng trăm tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, trong đó người dân tham gia đóng góp rất đáng kể.

Bộ mặt nông thôn xã Long Đức thay đổi từng ngày

      Ông Trần Văn Thiện – Chủ tịch UBND xã Long Đức chia sẻ: Chúng tôi lấy những gì đã đạt được làm động lực để duy trì và phấn đấu thêm. Cụ thể là tiếp tục giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và hướng đến sự bền vững. Ngoài ra, xã cũng chú trọng vào các tiêu chí như môi trường, hộ nghèo và nâng cao thu nhập của mỗi gia đình, đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất, gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa trên địa bàn.

      Cùng với xã Long Đức, những ngày này nếu có ai đến xã Song Phụng sẽ thấy không khí tưng bừng, phấn khởi, niềm vui như được nhân đôi khi xã chuẩn bị về đích nông thôn mới. 
Ông Phan Văn Nhã – Chủ tịch UBND xã Song Phụng cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, xã Song Phụng thực hiện đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới, các tiêu chí còn lại xã đang nỗ lực hoàn thành để đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 9/2019 này.

      Những năm qua, nhờ đầu tư của Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, theo lộ trình, tính đến cuối năm 2019, Long Phú sẽ có 04/09 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới, kết quả rõ nhất chính là đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

      Ông Kim Hen – Chủ tịch UBND huyện Long Phú cho biết: “Trong thời gian tới, để duy trì các tiêu chí của các xã đạt chuẩn nông thôn mới, cấp ủy đảng, chính quyền huyện Long Phú tiếp tục chỉ đạo các xã duy trì các tiêu chí đã đạt được, đặc biệt là lồng ghép các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, hướng tới sự bền vững, đồng thời hỗ trợ các chương trình phát triển sản xuất và tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức, đồng lòng để chung tay xây dựng nông thôn mới một cách hiệu quả nhất”.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80201693

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.