Lượt xem: 845
Gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
      Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, Đảng và Nhà nước đang cùng Nhân dân ngày ngày chống dịch, mong sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19, đưa đất nước và Nhân dân sớm trở lại cuộc sống bình thường mới. Sóc Trăng nói chung, huyện Cù Lao Dung nói riêng cũng không nằm ngoài những hệ lụy của tình hình dịch bệnh. Nhất là từ khi người dân đi làm ăn xa từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP.Hồ Chí Minh về địa phương.
      Không ngại khó khăn, gian nan, nguy hiểm. Từ những ngày đầu tháng 9/2021 nhóm tình nguyện viên Nguyễn Thị Thu Trâm sinh năm 1986, Trần Thị Kim Ngân sinh năm 1994 và Trần Thị Hồng Loan năm 1994 là giáo viên trường mẫu giáo Họa Mi xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng đã không ngần ngại tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ lực lượng y tế cùng Ban Chỉ đạo xã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Không ngại khó, ngại khổ các chị đã hỗ trợ công tác tiêm vắc xin, test nhanh kháng nguyên cho hơn 5000 lượt người dân trên địa bàn xã. Các chị còn tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàn lọc trong cộng đồng, lấy mẫu cho 68 F1 để đưa đi cách ly y tế theo quy định; lấy mẫu theo dõi sức khỏe cho 409 F2 cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, các chị còn tuyên truyền bà con Nhân dân hưởng ứng, và chấp hành rất tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Trước đó, các chị còn tham gia bếp ăn và vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ bếp ăn trị giá hơn 2 triệu đồng.
 
Tổ tình nguyện phòng chống Covid-19 xã  An Thạnh 1.
 
      Có những lúc các chị tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm Covid-19, nhưng các chị vẫn không hề lo sợ, vì các chị điều ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng và xã hội, mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ của mình với công tác phòng chống dịch tại địa phương. Chia sẻ với chúng tôi, Chị Nguyễn Thị Thu Trâm cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, biết là nguy hiểm nhưng ý thức trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xã hội em không thể ngồi yên, em đã liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã để đăng ký tham gia đội tình nguyện và vận các đồng nghiệp cùng tham gia”.
 
      Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát tốt. Đây là thành quả mà các chị đã góp một phần công sức của mình, các chị còn là những tấm gương tiêu biểu cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện năm 2021.
Mỹ Nhân (Hội LHPN AT1)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 571
  • Trong tuần: 5 381
  • Trong tháng: 54 667
  • Tất cả: 1758066
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.