Lượt xem: 372
Mô hình “trồng rau sạch” tại nhà
      Trong thời gian qua, tình trạng sử dụng thuốc kích thích, thuốc trừ sâu không an toàn và việc sử dụng thực phẩm có nhiều dư lượng thuốc hóa học thường xuyên sẽ làm cho sức khỏe. Vì thế hội viên, phụ nữ ngày càng quan tâm nhiều hơn về vấn đề an toàn thực phẩm và mong muốn có rau sạch sử dụng hàng ngày cho gia đình.
      Tận dụng khoản đất trống xung quanh nhà chị Huỳnh Thị Hồng Yến hội viên phụ nữ ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây là người gương mẫu trong việc thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”. Không chỉ thực hiện sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp, chị Yến còn áp dụng trong mô hình trồng rau an toàn để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.
 
 
      Ngoài việc bổ sung rau sạch cho gia đình chị còn mở quán bán bánh xèo, nguyên liệu rau gói từ rau trồng tại nhà vừa sạch lại an toàn cho sức khỏe của khách khi đến quán của chị. Gia đình chị đã trồng rau tiêu dùng tại nhà được gần một năm nay, chị có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc rau, do xung quanh nhà có khoảng đất trồng đủ các loại rau như rau thơm, rau râm, cải ngọt, xà lách… Mỗi tháng chị thu hoạch khoản 50kg rau, cải các loại, mỗi kg có giá từ 30.000đ/1kg, mỗi tháng chị tiết kiệm được khoản 1.500.000đ tiền mua rau.
 
      Mô hình của chị tuy nhỏ nhưng đã giúp cải thiện được bữa ăn hàng ngày, sử dụng rau sạch phục vụ khách đến ăn bánh xèo giảm chi phí mua rau chợ, qua đó cũng đã khuyến khích chị em phụ nữ cùng tham gia, tích cực thực hiện vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ mô hình trồng rau sạch của chị Huỳnh Thị Hồng Yến, Hội đã vận động nhiều chị em phụ nữ cùng thực hiện theo chị đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
Kim Loan (H.LHPN ATT)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 121
  • Hôm nay: 1837
  • Trong tuần: 14 565
  • Trong tháng: 10 515
  • Tất cả: 1785051
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.