Lượt xem: 339
Phát triển kinh tế gia đình từ Mô hình “trồng rau sạch”
      Chị Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1981 ở ấp An Hưng, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng được biết đến là hội viên phụ nữ lao động cần cù, chịu thương, chịu khó và nhiệt tình trong tổ nhóm, chị cũng là một người gương mẫu trong việc thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”. Không chỉ thực hiện sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ mà chị Hiền còn áp dụng trong mô hình trồng rau sạch tại hộ gia đình nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng tại địa phương.
      Chị Hiền có nhiều kinh nghiệm trong việc canh tác, trồng các loại rau thơm, rau muống, cải xà lách, cải bẹ xanh, cải ngọt… theo hướng an toàn, sạch, đảm bảo chất lượng, nói “không” với các loại thuốc bảo vệ thực vật và thuốc trừ sâu.
 
      Nhận thấy cách làm hay của chị Hiền, đầu năm 2022 Hội LHPN xã An Thạnh 3 đã phối hợp với Hội LHPN huyện vận động xây dựng tổ PN “trồng rau sạch” gồm 5 thành viên để phát triển nguồn rau sạch cung cấp cho các hộ dân lân cận và các quán ăn, chợ… trên địa bàn xã. Chị Hiền được các thành viên trong tổ tín nhiệm bầu làm tổ trưởng.
 
      Chị Hiền chia sẻ: “Đặc thù của chị em là trồng rau, được sự giúp đỡ của Hội LHPN xã, Chi hội PN ấp An Hưng tạo điều kiện cho chị em chúng tôi thành lập tổ PN trồng rau sạch. Trong quá trình trồng rau chúng tôi chủ yếu bón phân chuồng, phân dơi hạn chế phân hóa học, thuốc trừ sâu. Mình ăn cũng như mọi người ăn phải đảm bảo về chất lượng cũng như sức khỏe cho mọi người”. Chị cho biết thêm: “Trong quá trình trồng rau các thành viên trong tổ cũng gặp nhiều khó khăn như: nguồn vốn, nguồn nước do giếng nước khoan bị nhiễm phèn, không đạt chất lượng, về tưới tiêu vì không có kinh phí để làm dàn phun, hầu hết các hộ đều thực hiện phun thủ công, vừa mất thời gian vừa tốn nhiều công sức mà hiệu quả lại không cao gây ảnh hưởng đến thu nhập của các hộ trồng rau”. Chị tâm sự: “Nhờ vào mô hình trồng rau sạch mà gia đình chị thu nhập bình quân hàng tháng được khoảng 4 triệu đồng/1.000 m2 đất, để đủ trang trải chi phí sinh hoạt và lo cho 02 đứa con ăn học. Ngoài việc trồng rau vợ chồng chị còn đi làm thuê bên ngoài”. Mặc dù khó khăn, vất vả, công việc bận rộn nhưng chị vẫn tích cực tham gia vào công tác Hội và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ Hội giao.
 
      Trăn trở hiện tại của chị Hiền là có thêm nguồn vốn hỗ trợ để phát triển nghề trồng rau sạch của xã theo hướng Tổ hợp tác, Hợp tác xã bằng cách áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm hạn chế sức lao động, mang lại hiệu quả cao với nguồn rau sạch, chất lượng an toàn cho sức khỏe người dân. Hy vọng rằng với niềm tin, nỗ lực và sự cần cù chị Hiền sẽ thực hiện được nguyện vọng trong tương lai không xa./.
Trần Thị Thơm (Hội PN AT3)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 789
  • Trong tuần: 4 839
  • Trong tháng: 789
  • Tất cả: 1775325
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.