Lượt xem: 240
Cô giáo trẻ năng động, sáng tạo, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin
      Tuy không sinh ra và lớn lên trên quê hương Cù Lao Dung, nhưng suốt quá trình sinh sống và công tác tại nơi đây đã để lại trong lòng cô giáo Nguyễn Thị Băng Châu nhiều tình cảm thân thương, nơi đây như là quê hương thứ hai dẫu còn lắm những khó khăn với bốn bề sóng nước.
      Hơn 12 năm công tác trong ngành giáo dục với tấm lòng yêu mến trẻ, tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Băng Châu đã khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp trân quý bởi lòng nhiệt huyết cùng sự năng động, sáng tạo, không ngại khó khăn. Năm 2012, sau khi học xong Cao đẳng Sư phạm Mầm non, cô Nguyễn Thị Băng Châu, sinh năm 1990 rời quê nhà ở huyện Kế Sách đến công tác tại Trường Mầm non Hoa Phượng thuộc xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung. Đến năm 2018, cô được điều động đến công tác tại trường Mầm non thị trấn Cù Lao Dung và từ năm 2020 đến nay tại trường Mầm non Hoa Mai, xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung. Khi nói về công việc của mình, cô Châu cho biết “Mình sinh ra và lớn lên nơi vùng quê nghèo, nhiều vất vả trong cuộc sống nên rất hiểu và đồng cảm với các em nơi đây bởi những khó khăn thiếu thốn nơi vùng quê sông nước cách trở với đất liền”.
 
 
      “Khó khăn không từ bỏ, trở ngại gắng vượt qua” với vốn kiến thức đã học cùng sự đam mê mãnh liệt với nghề, cô Châu đã không ngừng phấn đấu, học hỏi để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác các phần mềm dạy học, tích cực làm thêm đồ dùng dạy học để thu hút trẻ tham gia. Bên cạnh đó, bản thân cô Băng Châu luôn chủ động tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, thao giảng, chuyên đề, tập huấn để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Cô Nguyễn Thị Băng Châu chia sẻ: “Bản thân luôn có quan điểm lập trường vững vàng, chủ động, tích cực vận động gia đình, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bản thân luôn rèn luyện, tự giác học tập nâng cao kiến thức về chính trị cũng như trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
 
      Cùng với sự phát triển của công nghệ số (công nghệ 4.0) nhiều sáng kiến hay đã được cô giáo Băng Châu ứng dụng trong thực tiễn công tác, tiêu biểu như: các tiết học trên máy tính, âm thanh, hình ảnh, các trò chơi trực quan,… Qua đó tạo cho trẻ tiếp cận với công nghệ hiện đại, năng động hơn, sáng tạo hơn, tiếp thu kiến thức nhiều hơn, sát với thực tế. Anh Trần Lai - Phụ huynh học sinh cho biết: “Tại cổng trường, hay tại lớp học đều có bố trí mã QR, chỉ cần quét mã là chúng tôi có thể biết được các hoạt động của trường, thực đơn thức ăn của con và các nội dung thông báo từ nhà trường đến phụ huynh từ đó việc trao đổi với giáo viên hay nhà trường được thuận tiện hơn, dễ dàng hơn rất nhiều”.
 
      Cô Huỳnh Thị Kim Thoa - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai cho biết: "Nét nổi bật ở cô Châu là tấm lòng nhiệt huyết với nghề, không ngại khó khăn, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè đồng nghiệp trong các công việc chuyên môn. Đặt biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin, phương pháp giáo dục hiện đại trong chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Qua đó giúp cho trẻ tiếp cận với các phương pháp giáo dục tiên tiến, việc sử dụng các ứng dụng, máy tính, hình ảnh, âm thanh sẽ giúp trẻ hứng thú hơn, năng động hơn và dễ tiếp thu hơn”.
 
      Năng động, sáng tạo với tinh thần nhiệt huyết của cô giáo trẻ ham học hỏi, muốn cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, cô Nguyễn Thị Băng Châu đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu như: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện nhiều năm liền, hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác giảng dạy, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 133
  • Hôm nay: 3393
  • Trong tuần: 22 388
  • Trong tháng: 97 442
  • Tất cả: 2020884
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.