Lượt xem: 65
Chị Hồ Thị Nhu - Tổ trưởng Tổ phụ nữ tiêu biểu xã An Thạnh 2
      Tham gia công tác Hội Phụ nữ vào năm 2003, phụ trách làm Tổ trưởng Tổ phụ nữ “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và Tổ phụ nữ “Tự tin phát triển kinh tế gia đình” Chi hội Phụ nữ ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được tập thể bình chọn là hội viên tiêu biểu về thực hiện Nghị quyết của Hội các cấp. Hằng năm, chị được UBND xã An Thạnh 2 tặng giấy khen là cán bộ Hội tiêu biểu của chi hội, đó là chị Hồ Thị Nhu - Tổ trưởng Tổ phụ nữ ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2.
      Là tổ trưởng Tổ phụ nữ, chị Nhu luôn thể hiện mình là trung tâm đoàn kết nội bộ từ chi, tổ hội đến hội viên, phụ nữ, tích cực tham gia phong trào thi đua của Hội đề ra. Chị thường xuyên tuyên truyền vận hội viên, phụ nữ và Nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên, phụ nữ hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao gắn với thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội như: vận động chị em thực hiện mô hình sáng - xanh - sạch - đẹp tuyến đường tỉnh lộ 933B và mô hình xử lý rác thải đầu nguồn, mỗi nhà có 2 sọt rác và hố xử lý rác, có 24/24 hộ có phụ nữ được Hội cấp trên công nhận gia đình đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”. Từ đó, góp phần cùng địa phương xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
      Nổi bật nhất là năm 2022, chị Nhu vận động chị em trong tổ tham gia “Mô hình hùn vốn xoay vòng” có 24 chị tham hùn vốn xoay vòng hàng tháng với số tiền 12 triệu đồng, hỗ trợ vốn giúp đỡ chị em gặp khó khăn để mua bán nhỏ và chăn nuôi. Đặc biệt là chị đã thành lập được Tổ phụ nữ “nuôi con khỏe, dạy con ngoan” với 15 chị tham gia.
 
Buổi sinh hoạt ở Chi hội Phụ nữ ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2.
 
      Chị Nhu chia sẻ: “Ban đầu với số thành viên tham gia là 10 người, hàng tháng tổ hùn vốn sinh hoạt 01 lần vào ngày 10. Sau khi phát động, tuyên truyền đến chị em hội viên, phụ nữ những lợi ích khi tham gia tổ hùn vốn, hội viên thấy được lợi ích thiết thực: với mức tham gia 500.000 đồng/tháng, khi đủ điều kiện nhận vốn vay thì cũng giúp được gia đình có nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình và các chị cũng không cần đóng lãi hàng tháng như vay vốn của ngân hàng hoặc của người dân. Đến nay nâng tổng số thành viên tổ hùn vốn tham gia là 24 chị và đã cho 12 chị mượn với tổng số tiền 144 triệu đồng góp phần phát triển kinh tế gia đình, các chị em trong tổ cũng tự nguyện đóng góp gây quỹ cho tổ để đến dịp lễ Quốc tế phụ nữ 8/3 và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 tổ chức bữa tiệc để chị, em vui chơi, giải trí nhân dịp lễ phụ nữ”.
 
      Chi hội trưởng ấp Bình Danh A chị Trần Thị Thắm cho biết: “Mặc dù lớn tuổi không biết chạy xe honda nhưng chị Nhu rất nhiệt tình, thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Chị Nhu là tổ trưởng Tổ phụ nữ tiêu biểu trong nhiều hoạt động Hội. Bằng sự nhiệt tình của mình, chị đã tham gia nhiều hoạt động do Hội phát động, tất cả đều tiên phong đi đầu và làm rất hiệu quả, nhất là vận động được chị em phụ nữ tham gia Tổ phụ nữ “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, Tổ phụ nữ “hùn vốn xoay vòng”. Trong thời gian tới, Chi hội Phụ nữ ấp Bình Danh A sẽ nhân rộng mô hình này để các tổ khác học tập, làm theo”.
 
      Với những hoạt động thiết thực, chị Hồ Thị Nhu là tấm gương tiêu biểu trong công tác Hội, chị đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận, đoàn kết, sự chia sẻ, giúp đỡ trong hội viên. Vì vậy, chị luôn được hội viên tin tưởng và nhiệt tình tham gia tổ chức Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh.
Kiều Tiên (Hội LHPN AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 126
  • Hôm nay: 2582
  • Trong tuần: 21 577
  • Trong tháng: 96 631
  • Tất cả: 2020073
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.