Lượt xem: 130
Hội viên phụ nữ gương mẫu thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, bảo vệ môi trường
      Những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung luôn đoàn kết một lòng quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới và tiến tới xây dựng nông thôn mới nâng cao. Chính nhờ vào sự chung sức, chung lòng đó đến nay xã An Thạnh 2 đã thay đổi diện mạo rõ nét, mang nhiều màu sắc mới trong phong trào xây dựng xã nông thôn mới tại địa phương.
      Cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó có chị Trần Thị Tâm, sinh năm 1965 - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phạm Thành Hơn B là tấm gương sáng trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, bảo vệ môi trường” trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
Chị Trần Thị Tâm, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phạm Thành Hơn B.
 
      Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp nhưng lúc nào chị Tâm cũng luôn tích cực học tập và  tham gia mọi hoạt động phong trào của Hội và địa phương phát động. Đối với công tác Hội hàng tháng chị điều tham gia tốt việc tổ chức sinh hoạt Chi hội đúng theo quy định, qua đó lồng ghép tuyên truyền các nội dung về Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội dung phong trào Hội và gắn với xây dựng nông thôn mới... Nhằm góp phần thắp sáng đường quê, chị và gia đình đã ủng hộ 03 trụ đèn năng lượng mặt trời trị giá 10 triệu đồng trên tuyến Tỉnh lộ 933B của ấp Phạm Thành Hơn B và tự nguyện tham gia đóng góp các nguồn quỹ do địa phương phát động như quỹ “Vì người nghèo” giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong dịp lễ, tết, chị và gia đình cũng đã ủng hộ và trao tặng 20 phần quà trị giá 4.000.000đ cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
 
      Bên cạnh đó, chị Tâm đã tham gia cùng Chi hội Phụ nữ ấp thực hiện đoạn đường “Trồng cau kiểng” ấp Phạm Thành Hơn B dài 800m, xây dựng “Đoạn đường hoa” dài 1km tại tuyến tỉnh lộ 933B, định kỳ hàng tuần tham gia cùng các chị em hội viên phụ nữ cắt tỉa, làm cỏ, dọn dẹp vệ sinh,... và tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn ấp như: vận động các hộ gia đình xây dựng nhà tắm, hố xí hợp vệ sinh; không vứt rác, động vật chết xuống sông, kênh rạch, ngoài đường; không ảnh hưởng môi trường xung quanh, cải tạo cảnh quan môi trường, làm hàng rào, cột cờ và trồng hoa trước nhà tạo vẻ mỹ quan.

Chị Trần Thị Tâm cùng các chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt tổ nhóm.

      Chị Tâm luôn là người gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, giữ gìn đoàn kết xóm làng, tham gia cùng Chi hội PN ấp vận động 212 hội viên phụ nữ đăng ký Phong trào thi đua và thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 5 có và 3 sạch”.
 
      Bản thân chấp hành tốt và tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Hội, thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, nước sạch vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, học tập kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình,… chị có nhiều đề xuất thành lập các mô hình mới để thu hút hội viên phụ nữ như: Tổ phụ nữ tiết kiệm nuôi heo đất, Tổ phụ nữ hùn vốn tiết kiệm,… các hoạt động phù hợp với phong trào của Hội tại địa phương và được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt được kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của Chi hội Phụ nữ ấp ngày càng vững mạnh.
 
      Đồng thời, chị luôn tìm tòi học hỏi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để năng cao thu nhập và ổn định kinh tế gia đình, trong các buổi họp tổ/nhóm chị luôn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với chị em hội viên phụ nữ. Chị còn hỗ trợ cho Chi hội vận động, tuyên truyền chị em trong xóm tham gia thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới của địa phương mà hội viên, phụ nữ có thể làm như: làm cỏ, trồng hoa, làm hàng rào… tạo vẻ mỹ quan cho ngôi nhà và được các chị em hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ.
 
      Những kết quả trên là sự nỗ lực của chị Tâm cùng với những thành viên trong gia đình, nhất là phong trào thi đua của Hội đã giúp chị có những định hướng rõ hơn trong việc học tập nâng cao kiến thức, phát triển kinh tế gia đình và làm nền tảng để xây dựng gia đình hạnh phúc, thành đạt như ngày hôm nay.
 
      Năm 2023, Chi hội Phụ nữ ấp Phạm Thành Hơn B, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng được Đảng ủy và Hội cấp trên đánh giá là một trong những chi hội hoàn thành xuất sắc trong các phong trào hoạt động của Hội và của địa phương. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Trần Thị Tâm - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, hội viên phụ nữ ấp Phạm Thành Hơn B./.
Kiều Tiên (Hội LHPN AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 631
  • Trong tuần: 8 230
  • Trong tháng: 6 966
  • Tất cả: 2198346
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.