Lượt xem: 67
Phát triển kinh tế gia đình từ mô hình mua bán nhỏ của hội viên phụ nữ dân tộc khmer
      Chị Liêu Thị Hoành Na, sinh năm 1989 là hội viên phụ nữ ấp Sơn Ton, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Khi nhắc đến chị ai cũng biết chị với mô hình mua bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình và là hội viên tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân, các chị em phụ nữ trong xóm chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương.
      Chị Na tâm sự: “Qua thời gian tìm hiểu, tôi và chị em ở khu dân cư hàng ngày phải đi xa mới có tiệm bán tạp hóa và đồ ăn (thịt, cá, rau),… tôi mới có ý tưởng mở tiệm buôn bán nhỏ để chị em có một nơi gần để mua những món đồ khi cần thiết và tôi cũng có thêm nguồn thu nhập phát triển kinh tế gia đình. Thu nhập khoảng trên 2.000.000 đồng/ngày, trong đó tiền lời khoản 300.000 đồng, bình quân 9 triệu đồng/tháng, từ đó, tôi đủ trang trải trong cuộc sống gia đình”.
 
 
      Bên cạnh đó, chị Na luôn thực hiện tốt Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” gắn với tuyên truyền đạo đức phẩm hạnh người PNVN trong thời kỳ mới theo tiêu chí: có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu và rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.
 
      Trong tổ, chị luôn phát huy vai trò của người hội viên, chủ động vận động chị em xây dựng những mô hình hay, những việc làm hiệu quả như: thực hiện việc hùn vốn xoay vòng trong tổ hàng tháng, chị chủ động rủ chị em trong tổ tiết kiệm 200.000 đồng để giúp những chị em có hoàn cảnh khó khăn mượn để thực hiện việc chi tiêu trong gia đình với tổng số tiền gần 6.600.000 đồng mỗi tháng. Với việc làm thiết thực của chị đến nay đã giúp được 08 chị mượn đồng vốn xoay vòng với tổng số tiền hơn 52.800.000 đồng. Qua đó, các chị hội viên của tổ đều phát triển kinh tế gia đình ổn định và hàng năm thành viên trong tổ điều đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua và đạt 8 tiêu chí xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.
 
      Trong gia đình, chị là người mẹ mẫu mực, luôn làm gương cho các con của mình, dạy các con phải cố gắng trong học tập. Năm 2015 chị Na sống cùng gia đình chồng và 2 con (bé lớn 10 tuổi, bé nhỏ 3 tuổi) cuộc sống vất vả trăm bề, điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm và tấm lòng của người mẹ, chị đã dồn hết sức lực để nuôi dạy con cái và cho con ăn học.
 
      Giờ đây cuộc sống ổn định, vững vàng, chị Na luôn mong sau có sức khỏe tốt giúp ích cho đời, được gần gũi, gắn bó với chị em hội viên phụ nữ. Chị Trần Thị Diệu Hiền - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạnh 2 cho biết: “Có thể nói chị Liêu Thị Huỳnh Na là một phụ nữ đảm đang, giỏi giang, tháo vát, giàu nghị lực. Dù trước đây hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng chị Na đã vượt lên gian khó, lo cho con cái ăn học, có một cuộc sống ổn định”.
 
      Ngoài ra, chị còn được các chị em phụ nữ ở khu dân cư rất yêu quý vì chị luôn sẵn lòng giúp đỡ những chị em khi gặp khó khăn như: chị em phụ nữ ở khu dân cư đa số đều là người dân tộc Khmer đời sống rất khó khăn, mỗi khi chị em mua đồ ăn mà không có tiền thì chị cũng bán thiếu, cân dư hoặc cho thêm khi họ khó khăn. Tấm gương của chị xứng đáng để chị em hội viên phụ nữ học tập và noi theo.
Kiều Tiên (Hội LHPN AT2)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 128
  • Hôm nay: 2585
  • Trong tuần: 21 580
  • Trong tháng: 96 634
  • Tất cả: 2020076
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.