Lượt xem: 71
Chị Nguyễn Thị Phượng Hoàng - người phụ nữ nhiệt tình làm công tác từ thiện
      Thời gian qua, phong trào hoạt động từ thiện, nhân đạo luôn thu hút đông đảo chị em hội viên, phụ nữ (HVPN) trên địa bàn thị trấn Cù Lao Dung. Qua đó, đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhiều gia đình phụ nữ, người neo đơn có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực ổn định cuộc sống.
      Điển hình là chị Nguyễn Thị Phượng Hoàng (sinh năm 1969), hội viên phụ nữ tiêu biểu của Chi hội Phụ nữ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Chị là người năng nổ, nhiệt tình trong công tác từ thiện tại địa phương. Trải qua muôn vàn khó khăn, khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, bươn trải nhiều ngành nghề khác nhau, mong sao lo cho cuộc sống gia đình được tốt đẹp hơn. Sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, tích lũy, cần kiệm, chi tiêu hợp lý cuộc sống, gia đình chị đã vươn lên, vượt qua khó khăn, đến nay cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Nhìn lại những thăng trầm trong cuộc sống, giờ chị cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè đã hỗ trợ cho mình. Xuất phát từ suy nghĩ đó, chị luôn gần gũi và giúp đỡ chị em phụ nữ gặp khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo. Trăn trở, suy nghĩ cho mỗi hoàn cảnh bất hạnh, chị đã dành tình cảm, trách nhiệm của mình để chia sẻ gánh nặng và động viên, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.
 
Chị Nguyễn Thị Phượng Hoàng (bên trái) làm công tác từ thiện
hỗ trợ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn.
 
      Với tình thương nhân ái, hằng năm chị Hoàng luôn tranh thủ vận động người thân, gia đình, bạn bè và dành một phần thu nhập riêng của mình để tạo nguồn quỹ, làm từ thiện,  không chỉ tại địa phương mà tại một số địa phương khác. Trong những năm qua, chị vận động ước tính đã trao hơn 300 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, với tổng số tiền khoảng 900 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật, hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn. Không những vậy, bản thân chị còn thành lập 01 tổ với 10 chị mang tên “Nhóm Gia Đình” với mục đích chính là hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ gấp như: mai táng, bệnh hiểm nghèo,… Trong năm 2023, chị đã giúp đỡ hơn 10 hoàn cảnh khó khăn với khoản 80.000.000 đồng từ quỹ đóng góp của nhóm.
 
 
      Trong quá trình làm việc và đi thực tế, khi thấy những hoàn cảnh hội viên, phụ nữ nghèo, người già neo đơn, các em nhỏ mồ côi hoặc bố mẹ không may mắc bệnh hiểm nghèo... luôn thôi thúc chị phải làm gì đó để có thể giúp đỡ, chia sẻ. Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình, một em nhỏ có hoàn cảnh éo le, chị cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái, yên tâm hơn vì một lẽ đơn giản: “Cho đi là còn mãi”.
 
      Không chỉ là một phụ nữ với tấm lòng nhân hậu, bao dung, chị Phượng Hoàng còn là người phụ nữ tích cực tham gia các công tác xã hội. Chị là một phụ nữ năng động, nhiệt huyết, tích cực tham gia mọi phong trào, thường xuyên vận động chị em xung quanh tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tại địa phương. Những hành động tận tâm, chia sẻ của chị đã góp phần giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh kém may mắn có thêm động lực vượt qua khó khăn. Những việc làm thiện nguyện của chị Hoàng đã xây dựng được hình ảnh “Người phụ nữ tự tin, tự trọng, chung hậu, đảm đang”.
Cẩm Loan (Hội LHPN TT.CLD)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 2497
  • Trong tuần: 21 492
  • Trong tháng: 96 546
  • Tất cả: 2019988
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.