Lượt xem: 58
Chị Lê Thị Nhí - hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi
      Thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Sóc Trăng tình nghĩa, tự tin, sáng tạo” do Hội cấp trên phát động. Thời gian qua, Hội LHPN xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng, từ đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu, nhất là vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Trong đó, điển hình là chị Lê Thị Nhí, sinh năm 1992 là hội viên của Chi hội Phụ nữ ấp Nguyễn Tăng, xã Đại Ân 1.
      Năm 2020, gia đình chị thuộc diện hộ khó khăn của ấp, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, vợ chồng chị đã phải làm nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, gia đình chỉ có hai lao động chính, nuôi người mẹ lớn tuổi bị bệnh. Đến năm 2022, chị được tổ phụ nữ cho mượn vốn xoay vòng, số tiền 15.000.000 đồng để mua bán nhỏ như rau cải, thịt, cá,... Nhờ cần cù, chịu khó mua bán và sử dụng tiền đúng mục đích, qua 5 tháng chị đã trả đủ số tiền vay mượn cho tổ phụ nữ. Thu nhập hàng ngày của chị khi trừ hết chi phí còn lời từ 400.000 - 500.000 đồng. Hiện nay cuộc sống và gia đình của chị khá ổn định.
 
Hàng ngày vợ chồng chị đều chở rau, thịt... mang đi bán trên các tuyến đường.
 
      Ngoài ra, được sự quan tâm của tổ chức Hội LHPN, đã giúp cho chị em phụ nữ tiếp cận nguồn vốn, xây dựng mô hình làm ăn hiệu quả, trong đó có chị Nhí. Bản thân chị và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do Hội phát động. Trong những buổi họp tổ, nhóm chị Nhí thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ cho các chị em phụ nữ trong khu dân cư những kinh nghiệm buôn bán để các chị em học hỏi thêm.
Thanh Tiền (Hội LHPN Đại Ân 1)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 121
  • Hôm nay: 2577
  • Trong tuần: 21 572
  • Trong tháng: 96 626
  • Tất cả: 2020068
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.