Lượt xem: 3528
Tổng hợp những điểm mới của Nghị định 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
 Điểm mới về tuyển dụng viên chức theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP bao gồm:

1. Sửa đổi căn cứ tuyển dụng viên chức

Khoản 1 Điều 1 Nghị định 85/2023/NĐ-CP sửa đổi khoản 2 Điều 4 Nghị định 115/2020/NĐ-CP về căn cứ sử dụng viên chức. Như vậy, căn cứ tuyển dụng viên chức từ ngày 07/12/2023 như sau:

- Việc tuyển dụng viên chức phải căn cứ vào nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và quỹ tiền lương của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 115/2020/NĐ-CP hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 115/2020/NĐ-CP hoặc người đứng đầu cơ quan, đơn vị được phân cấp, ủy quyền xây dựng kế hoạch tuyển dụng, quyết định theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan quản lý viên chức phê duyệt để làm căn cứ tuyển dụng trước mỗi kỳ tuyển dụng. Nội dung kế hoạch tuyển dụng bao gồm:

+ Số lượng người làm việc được giao và số lượng người làm việc chưa sử dụng của đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Số lượng người cần tuyển ở từng vị trí việc làm, trong đó xác định các vị trí việc làm thí sinh được đăng ký 02 nguyện vọng. Các vị trí việc làm thí sinh được đăng ký 02 nguyện vọng phải có tiêu chuẩn, điều kiện giống nhau, cùng Hội đồng thi, áp dụng hình thức thi viết (vòng 2) và chung đề thi;

+ Số lượng vị trí việc làm cần tuyển đối với người dân tộc thiểu số (nếu có), trong đó xác định rõ chỉ tiêu, cơ cấu dân tộc cần tuyển;

+ Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển ở từng vị trí việc làm;

+ Hình thức và nội dung thi tuyển hoặc xét tuyển;

+ Các nội dung khác (nếu có).

Đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 115/2020/NĐ-CP xây dựng và quyết định kế hoạch tuyển dụng theo quy định tại khoản này mà không phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập phê duyệt.

2. Bổ sung đối tượng được ưu tiên trong tuyển dụng viên chức

Đối tượng được ưu tiên trong tuyển dụng viên chức từ ngày 07/12/2023 bao gồm:

- Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

- Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2. (Đối tượng mới bổ sung theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP)

3. Thay đổi mẫu phiếu đăng ký dự tuyển viên chức

Từ ngày 07/12/2023, mẫu phiếu đăng ký dự tuyển viên chức là mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP (trước đây là mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 115/2020/NĐ-CP).

4. Sửa đổi quy định không tập sự đối với viên chức

Theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP các trường hợp được tuyển dụng vào viên chức không phải thực hiện chế độ tập sự nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

(a) Được bố trí làm công việc theo đúng chuyên ngành được đào tạo và theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ của công việc trước đây đã đảm nhiệm;

(b) Thời gian công tác làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm theo đúng quy định của pháp luật, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nếu không liên tục thì được cộng dồn), bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự tương ứng theo quy định tại khoản 2 Điều này.

Trường hợp đáp ứng điều kiện tại điểm a nhưng chưa đủ thời gian theo quy định tại điểm b thì thời gian đã công tác được trừ vào thời gian tập sự theo quy định.

Đối với các trường hợp không phải thực hiện chế độ tập sự được hưởng 100% tiền lương và các loại phụ cấp (nếu có). Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải cử viên chức tham gia khóa bồi dưỡng để hoàn thiện tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp viên chức trước khi bổ nhiệm.

Trước đây, theo Nghị định 115/2020/NĐ-CP, không thực hiện chế độ tập sự đối với các trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, được bố trí làm việc theo đúng ngành, nghề đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm mà thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự tương ứng với thời gian tập sự của chức danh nghề nghiệp được tuyển dụng quy định tại khoản 2 Điều 21 Nghị định 115/2020/NĐ-CP.

Đối với các trường hợp không thực hiện chế độ tập sự, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải cử viên chức tham gia khóa bồi dưỡng để hoàn chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp viên chức trước khi bổ nhiệm.

Trước đây, theo Nghị định 115/2020/NĐ-CP, không thực hiện chế độ tập sự đối với các trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo đúng quy định củaLuật Bảo hiểm xã hội, được bố trí làm việc theo đúng ngành, nghề đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm mà thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội (nếu đứt quãng thì được cộng dồn) bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự tương ứng với thời gian tập sự của chức danh nghề nghiệp được tuyển dụng quy định tại khoản 2 Điều 21Nghị định 115/2020/NĐ-CP.

Đối với các trường hợp không thực hiện chế độ tập sự, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải cử viên chức tham gia khóa bồi dưỡng để hoàn chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp viên chức trước khi bổ nhiệm.

5. Sửa đổi quy định ký kết hợp đồng làm việc với viên chức

Quy định ký kết hợp đồng làm việc với viên chức từ ngày 07/12/2023 như sau:

(i) Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày người trúng tuyển hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức ra quyết định tuyển dụng, đồng thời gửi quyết định tới người trúng tuyển theo địa chỉ đã đăng ký và đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức để biết, thực hiện việc ký hợp đồng làm việc với viên chức.

(ii) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng viên chức phải đến đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức để ký hợp đồng làm việc và nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức đồng ý gia hạn.

(iii) Trường hợp người được tuyển dụng viên chức không đến ký hợp đồng làm việc và nhận việc trong thời hạn quy định tại (ii) thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức đề nghị cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức hủy bỏ quyết định tuyển dụng.

(iv) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn quy định tại (ii), người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc Cổng Thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng và gửi thông báo tới những người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề (theo thứ tự) so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 115/2020/NĐ-CP hoặc tại (iii) để hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định tuyển dụng và ký hợp đồng làm việc. Hết thời hạn 30 ngày tại khoản này mà vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu theo nguyện vọng 1 thì xét nguyện vọng 2 theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Nghị định 115/2020/NĐ-CP.

Trường hợp ngay sau kỳ tuyển dụng mà phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới đối với vị trí việc làm có yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện như vị trí việc làm mà người dự tuyển đã đăng ký thì trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày phê duyệt kế hoạch của kỳ tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng xem xét, quyết định việc trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển cho đến khi đủ nhu cầu tuyển dụng phát sinh.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng quyết định người trúng tuyển theo quy định tại Điều 10 Nghị định 115/2020/NĐ-CP.

Các mẫu hợp đồng làm việc với viên chức mới nhất.

6. Bỏ phần thi tin học khi tuyển dụng viên chức

Theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP, vòng 1 kỳ thi tuyển dụng viên chức như sau:

Vòng 1: Thi kiểm tra kiến thức chung bằng hình thức trắc nghiệm trên máy vi tính. Nội dung thi gồm 02 phần, cụ thể như sau:

- Phần I: Kiến thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết về pháp luật viên chức, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng. Thời gian thi 60 phút.

Trường hợp đã đạt kết quả kiểm định chất lượng đầu vào theo quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức thì được miễn thi Phần I.

- Phần II: Ngoại ngữ, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm bằng một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc lựa chọn 01 ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian thi 30 phút.

Đối với vị trí việc làm không yêu cầu ngoại ngữ trong tiêu chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng và theo bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm thì không phải tổ chức thi Phần II.

Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi; nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.

Như vậy, từ ngày 07/12/2023 đã bãi bỏ phần thi tin học khi tuyển dụng viên chức.

7. Sửa đổi các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tuyển dụng viên chức

Theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP, miễn phần thi ngoại ngữ đối với các trường hợp sau:

- Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm) cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.

- Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm) ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc đương nhiên được công nhận theo quy định của pháp luật.

- Có bằng tốt nghiệp chuyên môn chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định có giá trị tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn về ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển.

- Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác tại vùng dân tộc thiểu số; là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào vị trí việc làm liên quan trực tiếp đến người dân tộc thiểu số hoặc vị trí việc làm công tác ở vùng dân tộc thiểu số.

Trước đây, theoNghị định 115/2020/NĐ-CP, các trường hợp miễn phần thi ngoại ngữ bao gồm:

+ Có bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển;

+ Có bằng tốt nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam, được cơ quan có thẩm quyền công nhận;

+ Có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số hoặc là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào viên chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số.

8. Sửa đổi hồ sơ tuyển dụng viên chức sau khi trúng tuyển

Theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, bao gồm:

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);

Trường hợp có một trong các văn bằng, chứng chỉ quy định tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 115/2020/NĐ-CP thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ.

- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trước đây, theoNghị định 115/2020/NĐ-CP, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);

Trường hợp người trúng tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

- Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.

9. Sửa đổi trường hợp chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự

Theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP, người tập sự bị chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy bỏ quyết định tuyển dụng khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự hoặc có hành vi vi phạm liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, hoạt động nghề nghiệp đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Trước đây, theo Nghị định 115/2020/NĐ-CP, người tập sự bị chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy bỏ quyết định tuyển dụng khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự hoặc có hành vi vi phạm đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

10. Viên chức đạt kết quả kiểm định chất lượng đầu vào được miễn thi kiến thức chung

12. Sẽ miễn nhiệm viên chức quản lý có trên 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp

Bổ sung thêm trường hợp nên có tới 05 lý do viên chức quản lý được xem xét từ chức:

- Do viên chức quản lý bị hạn chế năng lực/không còn đủ uy tín để hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao.

- Do viên chức quản lý đó không có đủ sức khỏe hoặc vì lý do chính đáng khác.

- Theo yêu cầu của nhiệm vụ.

- Do viên chức đó làm cơ quan thuộc quản lý xảy ra sai phạm nghiệm trọng hoặc đơn vị thuộc quyền quản lý/cấp dưới trực tiếp tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng.

- Có trên 50% số phiếu tín nhiệm thấp tại kỳ lấy phiếu.

13. Quy định mới về nội dung và hình thức thi tuyển viên chức

Tiêu chí

Quy định cũ

Quy định mới

Điều kiện

- Xếp loại ở mức hoàn thành tốt nghiệp vụ trong năm công tác liền kề trước năm dự thi/xét thăng hạng trở lên.

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt.

- Không đang trong thời hạn kỷ luật, hoặc thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật.

- Có năng lực, trình độ nghiệp vụ để đảm nhiệm chức danh ở hạng cao hơn liền kề trong cùng lĩnh vực.

- Đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác. Trong đó, nếu được miễn thi ngoại ngữ, tin học thì được coi là đáp ứng tiêu chuẩn vè ngoại ngữ, tin học.

- Đáp ứng yêu cầu về thời gian tối thiểu giữ chức danh hạng dưới liền kề. Nếu có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 01 năm giữ chức danh hạng dưới liền kề so với hạng thi/xét thăng hạng tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ.

- Xếp loại chất lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề trước năm dự xét thăng hạng.

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt.

- Không đang trong thời hạn kỷ luật, hoặc thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật.

- Có năng lực, trình độ nghiệp vụ để đảm nhiệm chức danh ở hạng cao hơn liền kề trong cùng lĩnh vực. Nếu các Bộ quản lý chưa ban hành nội dung, hình thức… thì không phải đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp mà được coi là đáp ứng tiêu chuẩn của hạng được xét.

- Đáp ứng yêu cầu về thời gian tối thiểu giữ chức danh hạng dưới liền kề:

  • Ngoài tiêu chuẩn trên, pháp luật chuyên ngành quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng II và hạn I gắn với yêu cầu vị trí việc làm tương ứng, đảm bảo nâng cao chất lượng đội ngũ và quyền lợi viên chức.
  • Với viên chức hạng V và hạng IV được xét thăng hạng cao hơn liền kề nếu đang công tác ở vị trí việc làm phù hợp với chức danh được xét và đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện xét.
  • Nếu hạng chức danh đang xếp không còn thì được xét thăng lên hạng cao hơn liền kề với hạng đang giữ nếu đang công tác ở vị trí phù hợp và đáp ứng tiêu chuẩn.

Lưu ý:Không áp dụng quy định này nếu thay đổi mã số chức danh nghề nghiệp.

Hồ sơ

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh thi/xét thăng hạng.

- Có bằng tốt nghiệp chuyên môn chuẩn đầu ra ngoại ngữ, tin học mà tương ứng yêu cầu chức danh nghề nghiệp thì được dùng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ.

- Viên chức được miễn ngoại ngữ, tin học thì được miễn hai loại chứng chỉ này.

- Phiếu lý lịch tư pháp.

- Văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu.

- Không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ nếu không thay đổi yêu cầu giữa hạng xét với hạng đang giữ.

- Các giấy tờ thuộc trường hợp miễn thi ngoại ngữ thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ.

- Phiếu lý lịch tư pháp số 1.

Nội dung

Nêu trong Đề án tổ chức thi hoặc xét thăng hạng.

Đánh giá việc đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Điều 32 Nghị định này đối với viên chức dự xét thăng hạng.

Hình thức

Thẩm định hồ sơ.

Thông báo kết quả

Chỉ quy định xác định viên chức trúng tuyển trong kỳ thi thăng hạng.

- Đáp ứng tiêu chuẩn khi được thăng hạng.

- Nếu có nhiều hơn số chỉ tiêu thăng hạng được phê duyệt thì xác định kết quả trúng tuyển theo thứ tự:

Có thành tích cao đã được công nhận >> viên chức là nữ >> là người dân tộc thiểu số >> nhiều tuổi hơn >> Có thời gian công tác nhiều hơn

- Nếu không xác định được thì quyết định theo ý kiến của người đứng đầu cơ quan quản lý viên chức

14. Chính thức bỏ thi thăng hạng viên chức

Điều 32 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp. Theo đó, Điều luật này quy định điều kiện, tiêu chuẩn và quy trình thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp và xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Tuy nhiên, đến Nghị định 85, Điều 32 đã bị bỏ hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp, thay vào đó chỉ quy định về xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Bên cạnh đó, theo quy định tại Điều 2 Nghị định 85/2023/NĐ-CP quy định điều khoản thi hành Nghị định 85/2023/NĐ-CP.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 07/12/2023.

Đính kèm

ND852023_ND CP.pdf


./.

Trần Thị Thúy Diễm - Văn Phòng Sở
1 2 3 4 5 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1107
  • Trong tuần: 4 187
  • Tất cả: 2289442