Lượt xem: 59
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chúc mừng Lễ Sen Đôn Ta 2024 của đồng bào Khmer tại huyện Trần Đề
Sen Đôn Ta, một trong những dịp lễ quan trọng của đồng bào dân tộc Khmer, diễn ra từ ngày 1/10 đến 3/10/2024 (tức từ ngày 29/08 đến 01/09 Âm lịch). Đây là dịp để các gia đình sum vầy, thực hiện nghi lễ cúng ông bà, tổ tiên theo truyền thống. Đồng thời, lễ cũng là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
         Vào sáng ngày 02/10/2024, tại chùa Phđau Pên, ấp Lao Vên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ Sen Đôn Ta năm 2024. Buổi lễ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, bao gồm ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, và Hòa thượng Tăng Nô, Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ngoài ra, còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo người dân và phật tử địa phương.

         Trong buổi lễ, ông Lâm Văn Mẫn, bí thư tỉnh ủy, và ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đã tặng quà cho Đại đức Sơn Phi Rum, Trụ trì chùa Phđau Pên. Chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện theo Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 16/01/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thông báo số 611699-CV/TU ngày 07/09/2024, nhằm tổ chức Lễ Sen Đôn Ta với chủ đề "Đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển."

Ông Lâm Văn Mẫn, UV BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Sóc Trăng và ông Nguyễn Văn Khởi, TUV, PCT UBND tỉnh tặng quà cho Đại đức Sơn Phi Rum, Trụ trì chùa Phđau Pên

         Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho 10 hộ gia đình Khmer tại huyện Trần Đề, đồng thời trao tặng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân tộc Khmer có nhu cầu về nhà ở. Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng cũng trao học bổng trị giá 1 triệu đồng mỗi suất cho 50 học sinh Khmer vượt khó học tốt. Ngoài ra, Tập đoàn Viettel chi nhánh Sóc Trăng cũng tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh Khmer tại xã Viên Bình.

         Những phần quà đầy ý nghĩa và những lời động viên từ lãnh đạo tỉnh sẽ là nguồn khích lệ to lớn để cộng đồng dân tộc Khmer, dưới sự dẫn dắt của các vị sư tại chùa Phđau Pên, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của địa phương.

         Xã Viên Bình, nơi có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, đã nổi bật với tinh thần đoàn kết và ý chí tự cường. Nhờ sự nhạy bén trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật, đồng bào Khmer tại đây đã nâng cao hiệu quả sản xuất, phát triển các mô hình nông nghiệp tiên tiến, hợp tác với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm. Đảng ủy, chính quyền xã và Ban quản trị chùa Phđau Pên đã có vai trò quan trọng trong việc đưa chính sách đến với cộng đồng, thúc đẩy phát triển nông thôn mới và nâng cao đời sống văn hóa tại địa phương. 
Tin và ảnh: Hoàng Khanh - TTVH

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 91
  • Hôm nay: 1346
  • Trong tuần: 13 972
  • Tất cả: 1023798
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.