Hội thảo “Sự hài hòa giữa bảo tồn và phát triển Mỏ Ó”
      Sáng ngày 09/3, tại Khách sạn Quê Tôi, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Câu lạc bộ Trí thức, Trường Đại học Nagasaki (Nhật Bản) và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức hội thảo với chủ đề “Sự hài hòa giữa bảo tồn và phát triển Mỏ Ó”. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan đến dự.

      Trong khuôn khổ thực hiện Dự án “Bảo tồn và làm sạch bãi biển Mỏ Ó ở cửa sông MêKông, tại tỉnh Sóc Trăng”, từ tháng 3/2018 đến nay, các chuyên gia của Trường Đại học Nagasaki đã phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Câu lạc bộ Trí thức cùng các tình nguyện viên triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo vệ môi trường sinh thái và bảo tồn tính đa dạng sinh học ở vùng ven biển Mỏ Ó (Trần Đề). Qua các hoạt động được triển khai đã có những kết quả nhất định về sự phân bố rác thải nhựa, nguồn gốc phát sinh chất thải, tính đa dạng của loài cá bống trắng và nâng cao ý thức của cộng đồng ngư dân về lợi ích của bảo vệ  môi trường sinh thái.

Quang cảnh hội thảo

      Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về vấn đề môi trường ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long; hiện trạng đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh, những loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ, định hướng phát triển du lịch tại bãi biển Mỏ Ó. Các chuyên gia của Trường Đại học Nagasaki cũng chia sẻ thêm về tầm quan trọng của cá bống trắng đối với hệ sinh thái của vùng biển Mỏ Ó và những ảnh hưởng của rác thải nhựa tác động đến khu vực này. Từ đó đề xuất một số giải pháp bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học trong tương lai.

      Theo ông Nguyễn Hoàng Dân – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, hội thảo lần này nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý môi trường, bảo tồn tính đa dạng sinh học biển. Qua đó, khuyến cáo những hoạt động sắp tới để người dân trong vùng dự án hưởng ứng thực hiện.
Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78311902

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.