Trao 130 suất học bổng Vừ A Dính và câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cho học sinh dân tộc thiểu số
Chiều ngày 12-3, tại hội trường của Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Sóc Trăng), Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi lễ trao học bổng Vừ A Dính và câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cho các em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo trên địa bàn tỉnh. Đến dự có các đồng chí Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

     Đợt này, có 130 em học sinh ở cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông là những học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vượt khó học tốt được nhận học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất do Quỹ học bổng Vừ A Dính và câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” hỗ trợ; trong đó, có 80 suất học bổng Vừ A Dính và 50 suất của câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

 Đồng chí Trương Mỹ Hoa và đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao học bổng cho các em học sinh

     Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Quỹ học bổng Vừ A Dính bổng và câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã góp phần thắp lên ước mơ một tương lai tươi sáng cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khó khăn của miền biển tại tỉnh nhà. Những suất học bổng không chỉ hỗ trợ các em về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần lớn lao, giúp các em có nghị lực vươn lên, vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập tốt”.

     Được biết, từ năm học 2010 – 2011 đến nay, tại tỉnh Sóc Trăng Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tổng số 480 suất học bổng, ngoài ra quỹ đã hỗ trợ cho 3 học sinh được tiếp bước đến trường từ bậc học phổ thông đến đại học.

H.NHƯ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78315112

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.