Sóc Trăng: Tăng cường bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2020
     UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Công văn số 1583/UBND-VX ngày 10/9/2020 về việc tăng cường bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2020.

     Tết Trung thu năm 2020 đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu dự kiến sẽ tăng cao để phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn thì cũng còn một số tổ chức, cá nhân có hành vi lén lút đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo an toàn. Để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các nhiệm vụ như sau:

     Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn triển khai công tác kiểm tra, hậu kiểm việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất thực phẩm phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh (tập trung ưu tiên chọn một số cơ sở sản xuất, kinh doanh chưa đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm để tiến hành kiểm tra, hậu kiểm). Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm, hành vi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật; nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự phải chuyển cơ quan Công an để điều tra và xử lý…

     Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành quản lý, nhất là tập trung tuyên truyền các quy định trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp dùng làm nguyên liệu để chế biến các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; Tổ chức cấp các loại giấy tờ về ATTP thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phối hợp với Sở Y tế trong công tác kiểm tra, hậu kiểm việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất thực phẩm phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh.

     Sở Công Thương: Tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý, nhất là tuyên truyền ngăn chặn kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng lậu đang lưu thông trên thị trường…

     Các sở, ngành, đoàn thể; thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh: Tăng cường công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về ATTP trong dịp Tết Trung thu; nhất là triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT- TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới.

     Đài Phát thanh và Truyền hình chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương và các cơ quan có liên quan thực hiện phát sóng thông điệp đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung Thu năm 2020. Tập trung hướng dẫn cho người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu có địa chỉ rõ ràng; nơi bày bán sản phẩm đảm bảo điều kiện vệ sinh ATTP; kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng; không sử dụng sản phẩm đã mốc, hỏng, quá hạn sử dụng.

     UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm cấp huyện xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai kịp thời các hoạt động đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2020. Tổ chức kiểm tra, hậu kiểm các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát, sản phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

     Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các cơ sở sản xuất thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất bánh Trung thu về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, kiến thức thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất thực phẩm, chế biến thực phẩm theo quy định. Hướng dẫn các cơ sở sản xuất thực phẩm phục vụ Tết Trung thu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên; bố trí dung dịch nước rửa tay sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

H.M



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80353193

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.