Sóc Trăng: 54 học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021
            Từ ngày 25-27/12, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng, 54 học sinh của tỉnh đã bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020 - 2021. 

           Theo đó, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai có 34 học sinh, Trường THPT Hoàng Diệu có 3 học sinh, Trường  THPT Kế Sách có 2 học sinh, Trường THPT Trần Văn Bảy có 3 học sinh, Trường THPT Mỹ Xuyên có 2 học sinh, Trường THPT Mai Thanh Thế có 2 học sinh, Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa có 2 học sinh; còn các Trường THPT Thuận Hòa, THPT Nguyễn Khuyến, THPT Phan Văn Hùng, THPT Ngọc Tố, THPT Văn Ngọc Chính, THPT Thạnh Tân có 1 học sinh. Các thí sinh tham gia 9 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn, Tin học và tiếng Anh.

            Theo đó, sáng ngày 25/12, học sinh thi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và thi lập trình trên máy tính môn Tin học, thời gian làm bài 180 phút; ngày 26/12, học sinh thi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, thi nói môn tiếng Anh và thi lập trình trên máy tính môn Tin học; ngày 27/12, thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. 

Sóc Trăng có 54 học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021

             Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng triển khai tổ chức ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh; đồng thời chỉ đạo các trường phân công giáo viên ôn tập, bồi dưỡng trang bị kiến thức, kỹ năng làm bài cho các em. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng mời các chuyên gia thuộc các trường đại học ngoài tỉnh về trực tiếp bồi dưỡng cho học sinh; mặt khác, sở cũng tạo điều kiện cho các đội tuyển đi tập huấn giao lưu học tập tại các đơn vị bạn. Em Hứa Thị Thảo Nguyên - Lớp 12A8 Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Với sự chuẩn bị dài hơn, nghiêm túc của các thầy cô đã giúp cho học sinh nâng cao vốn kiến thức và các kỹ năng làm bài, nhất là vấn đề tâm lý, các bạn khá tự tin và quyết tâm nỗ lực thật tốt để đạt kết quả cao nhất.

            Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu về các môn học để tiếp tục bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước. Đồng thời giúp cho nhà trường đánh giá công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, từ đó đề ra biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong thời gian tới.

Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210594

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.