Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các hội có tính chất đặc thù của tỉnh
       Sáng ngày 25/12, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với các hội có tính chất đặc thù trong tỉnh để nghe báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua và đề xuất, kiến nghị những khó khăn trong hoạt động. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự còn có các đồng chí: Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh.

       Toàn tỉnh hiện có 15 hội có tính chất đặc thù, với tổng số 378.034 hội viên. Trong năm 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thực hiện nhiều chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước, đã tạo điều kiện thuận lợi để các hội tổ chức, hoạt động theo quy định của pháp luật. Ban lãnh đạo của các hội có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, lãnh đạo, chỉ đạo các hội hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò của mình ở địa phương… Nổi bật, Hội Chữ thập đỏ đã vận động trên 110 tỉ đồng để chăm lo cho người nghèo, tàn tật, trẻ mồ côi; Hội Khuyến học vận động trên 37,7 tỉ đồng để trao học bổng cho các em học sinh, sửa chữa bàn, ghế trường lớp; Hội Người mù thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tạo việc cho hội viên, qua đó đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng hơn 10.000 phần quà cho hơn 10.000 lượt người mù, khuyết tật với số tiền trên 3 tỉ đồng nhân các dịp lễ, tết; Hội Luật gia đã tiếp nhận và tư vấn trực tiếp cho người dân được 1.464 vụ việc, trợ giúp pháp lý 588 vụ việc, phối hợp thực hiện hòa giải thành 2.631/3.127 vụ… góp phần tích cực trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc

       Tại buổi làm việc, đại diện các hội chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động và có những đề xuất, kiến nghị liên quan đến biên chế, kinh phí hoạt động của một số hội đặc thù; trụ sở làm việc, sinh hoạt của Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh, công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ hưu trí; thực hiện Đề án 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy về thực hiện kiêm nhiệm… để các hội hoạt tốt hơn trong thời gian tới.

       Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao kết quả hoạt động của các hội có tính chất đặc thù, đóng góp vào thành tích chung của tỉnh. Qua đó, đồng chí đề nghị các hội tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tùy theo chức năng, nhiệm vụ từng hội để triển khai, thực hiện đạt hiệu quả các hoạt động trong thời gian tới. Tiếp tục quan tâm chăm lo tốt cho hội viên về vật chất, tinh thần, nhất là chăm lo, phát huy vai trò của người cao tuổi, cán bộ hưu trí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc. Phối hợp huy động nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo, người khuyết tật… trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Đối với các kiến nghị, đề xuất của các hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận và sẽ xem xét giải quyết từng bước, nhằm tạo điều kiện cho các hội hoạt động tốt nhất.

H. LAN

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210427

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.