Đại hội đại biểu Hội hữu nghị nhân dân các nước tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp
             Sáng ngày 29/12, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Sóc Trăng lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh cùng 90 đại biểu chính thức.

              Nhiệm kỳ 2013 - 2019, trên cơ sở quán triệt thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, chất lượng hoạt động của hội hữu nghị nhân dân các nước tỉnh ngày càng được nâng cao, góp phần hỗ trợ cho công tác đối ngoại chung của tỉnh. 

              Trong 5 năm, hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân được tích cực triển khai, tạo bước phát triển mới, nhất là các hoạt động giao lưu tình đoàn kết hữu nghị. Chủ động, tích cực kết nối các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác với các Tổng Lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh và các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, từng bước nâng cao năng lực quan hệ đối ngoại cho cán bộ. Công tác phi Chính phủ nước ngoài được thực hiện đúng theo quy định, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan và địa phương trong công tác tiếp nhận, quản lý, sử dụng khoản viện trợ khoảng 3 tỉ đồng. Qua đó, vừa góp phần giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội vừa mở rộng quan hệ đối ngoại nhân dân, tăng cường quan hệ song phương với một số tổ chức nhân dân các nước, tạo mối quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân giữa tỉnh Sóc Trăng với nhân dân các nước trên thế giới.

               Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ, hội hữu nghị nhân dân các nước tỉnh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, để phát huy hơn nữa tính chủ động, linh hoạt của công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh. Song song đó, công tác xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy tiếp tục được quan tâm đảm bảo sự điều hành và thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan để phát triển mới 2 hội thành viên.

Tặng Kỷ niệm chương cho 2 cá nhân tiêu biểu. Ảnh: M.LINH

               Sau khi thảo luận, Đại hội đã biểu quyết thông qua các dự thảo báo cáo nhiệm kỳ I và phương hướng nhiệm kỳ II; sửa đổi, bổ sung Điều lệ nhiệm kỳ II và đổi tên Hội hữu nghị nhân dân các nước tỉnh thành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng. Đại hội hiệp thương biểu quyết bầu Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 21 thành viên; Ban Chấp hành tiến hành họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ gồm 7 thành viên, chủ tịch, phó chủ tịch, tổng thư ký, trưởng ban kiểm tra liên hiệp. Đồng chí Trần Phước Vĩnh - Giám đốc Sở Nội vụ được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. 

                Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng đã đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW và Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới cũng như thực hiện tốt các chính sách đối với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để liên hiệp hoạt động hiệu quả nhất. Tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VI của Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và kế hoạch công tác nhiệm kỳ 2020-2025 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Đa dạng hóa các loại hình hoạt động, ứng dụng công nghệ thông tin, củng cố, làm sâu sắc thêm mối quan hệ quốc tế đã có của tỉnh, chủ động kết nối với các đối tác nước ngoài, xây dựng mối quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh với một số địa phương các nước, gắn các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, du lịch, quảng bá hình ảnh của địa phương. Tích cực triển khai thực hiện chương trình xúc tiến vận động viện trợ của phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2020-2025 để tăng cường thu hút việc hỗ trợ phi Chính phủ nước ngoài để phục vụ các mục tiêu ưu tiên của tỉnh, đặc biệt là xóa đói giảm nghèo và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó tranh thủ vận động nguồn lực về tri thức, kinh nghiệm quản lý, khoa học công nghệ cho tỉnh… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh trong thời gian tới.

                 Dịp này, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”; khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong công tác đối ngoại nhân dân tỉnh; tặng quà và hoa tri ân các đóng góp của vị Ủy viên Ban Chấp hành Hội hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Sóc Trăng khóa I, nhiệm kỳ 2013 - 2019.

M.LINH



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80206132

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.