Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu kiểm tra tình hình sạt lở tại huyện Kế Sách
Sáng 01/6, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình sạt lở trên địa bàn huyện Kế Sách. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Kế Sách.

Theo UBND huyện Kế Sách, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra tình trạng sạt lở rất nghiêm trọng. Cụ thể sạt lở 20 đoạn bờ bao, bờ đan với chiều dài 687m thuộc các xã An Mỹ, Trinh Phú, Ba Trinh, Xuân Hòa, Kế An, Kế Thành và An Lạc Thôn. UBND huyện đã và đang bố trí nguồn lực để xử lý được 15 đoạn trên đất liền, với chiều dài 345m. Còn lại 5 đoạn đang khảo sát, tiếp tục xử lý. Đối với sạt lở hệ thống cồn có 16 đoạn với tổng chiều dài 864m, đã sạt lở vào nửa thân đê, trong đó có 1 đoạn đã vỡ đê. Phải triển khai gia cố ngay, không để vỡ đê gây thiệt cây trái, hoa màu và nhà cửa của dân thuộc xã Phong Nẫm và các cồn của 2 xã Nhơn Mỹ, An Lạc Tây. Đang xử lý 1 đoạn đê cồn tại xã Phong Nẫm, chiều dài 50m. Cần di dời 1 đoạn đê đầu cồn An Tấn, dài 190m. Riêng các điểm sạt lở nguy hiểm và cấp bách cần khắc phục ngay tại các đoạn đê cồn gồm 15 đoạn tổng chiều dài 714m cần được xử lý khẩn cấp và di dời đoạn đê cồn dài 190m để bảo vệ các cồn trước khi mùa lũ về nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Đoạn sạt lở vàm An Mỹ trước Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1 và UBND xã An Mỹ có tổng chiều dài 630m. Đoạn sạt lở khu vực Trường THPT Thiều Văn Chổi xã Trinh Phú dài 550m; khu vực trước UBND xã Trinh Phú dài 350m.

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở trên địa bàn huyện Kế Sách

Tại đây, UBND huyện Kế Sách, Sở NN&PTNT tỉnh kiến nghị hỗ trợ khẩn cấp cho huyện Kế Sách khoảng 5,5 tỷ đổng để gia cố 16 đoạn sạt lở đê bao cồn An Tấn, An Công và Mỹ Phước thuộc xã An Lạc Tây và Nhơn Mỹ. Riêng đoạn sạt lở trước Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1 và UBND xã An Mỹ có tổng chiều dài 630m, kinh phí gia cố tương đối lớn, ước khoảng 79 tỷ đồng, đề nghị đưa vào kế hoạch để sớm trình Trung ương hỗ trợ gia cố trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về tình trạng sạt lở tại huyện Kế Sách diễn ra rất nghiêm trọng, trước đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm ở một số khu vực tại địa phương này. Vì vậy, địa phương cần khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để khắc phục, gia cố sạt lở. Đồng thời yêu cầu các sở ngành, UBND huyện Kế Sách xác định các công trình sạt lở thuộc thẩm quyền của đơn vị nào thì đơn vị đó cân đối ngân sách địa phương để gia cố.

Riêng các điểm sạt lở nguy hiểm và cấp bách cần khắc phục ngay cần nguồn kinh phí lớn thì sẽ đề xuất Trung ương hỗ trợ.

Phương Anh

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77427806

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.