Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là số ca mắc trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng, chiều ngày 15/7, ông Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì buổi làm việc bằng hình thức trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Tham dự còn có ông Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.  
Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tổng số ca mắc cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 56 ca. Trong đó 21 trường hợp được phát hiện trong khu cách ly nhập cảnh, 35 trường hợp ca mắc trong cộng đồng có liên quan đến các ổ dịch tại TP. HCM gồm: Châu Thành (1), Cù Lao Dung (6), Mỹ Xuyên (2), Trần Đề (5), TX. Ngã Năm (9), TX. Vĩnh Châu (12). Tổng số trường hợp F1 đã được cách ly tập trung là 237 người. Có 5.661 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 3.925 trường hợp đã hết thời gian cách ly; 14.363 trường hợp F2 hiện cách ly tại nhà, đã có 10.434 trường hợp đã hết thời gian cách ly; 172 trường hợp hoàn thành cách ly từ tỉnh, thành khác về địa phương hiện đang giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà. Xét nghiệm tetst nhanh SARS- CoV-2 là 5.169 mẫu. Xét ngiệm Realtime - PCR đối với mẫu đơn tính từ đầu mùa dịch là 9.184 mẫu và 1.291 mẫu gộp. Hiện tổng số cơ sở cách ly trên địa bàn là 26 cơ sở; công suất 3.500 người, hiện đang thực hiện cách ly là 1.736 người. Có 40 đội truy vết, trong đó 18 đội tuyến tỉnh sẵn sang hỗ trợ địa phương thực hiện truy vết. Ngành Y tế tỉnh tổ chức 30 đội lấy mẫu từ các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố. Tình huống khẩn cấp, tỉnh có thể lấy 6.000 mẫu bệnh phẩm trong 24h; 2 đơn vị đủ điều kiện xét nghiệm RT - PCR khẳng định là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và một đơn vị y tế tư nhân là Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn đã trang bị thiết bị tham gia xét RT - PCR. Tổng công suất xét nghiệm hiện tại đạt 700 mẫu đơn trong 24h, khi cần thiết huy động tối đa 900 - 1000 mẫu. Hiện tỉnh đã mua được khoảng 16.000 mẫu test và với nhu cầu xét nghiệm trong tình huống cấp độ 4, nhu cầu xét nghiệm cần ít nhất đạt 5000 mẫu để giám sát các trường hợp F1, F2, F3.
 
Tại buổi làm việc, các huyện, thị, đặc biệt là các địa phương có ca mắc và đang thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng trình bày một số khó khăn hiện nay như: Vẫn còn hiện tượng gom hàng, tích trữ dẫn đến hiện tượng đẩy giá lên cao; vấn đề lưu thông vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư nông nghiệp, thức ăn thủy sản ra vào khu vực đang thực hiện giãn cách. Các đại biểu cũng thảo luận về việc đề xuất áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và phương án thực hiện nếu tình huống các ca bệnh có nguy cơ gia tăng nhanh hơn nữa như: Tăng cường tuyên truyền về việc thực hiện Chỉ thị 15 đến mọi tầng lớp nhân dân; tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân được lưu thông thuận lợi; không gom hàng tích trữ đẩy giá lên cao, đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm cho người dân…
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 trên địa bàn tỉnh cần thực hiện nghiêm chỉ thị, tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhu yếu phẩm, các hàng hóa ra vào khu vực giãn cách cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền các hộ trong khu vực này thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; các địa phương phải có phương án để người dân sản xuất an toàn trong khu vực thực hiện Chỉ thị 15, 16. Phát huy vai trò giám sát của các tổ Covid-19 cộng đồng, lực lượng y tế, công an địa phương phát huy vai trò của cơ sở, tăng cường kêu gọi, kiểm soát chặt người đi từ vùng dịch đều phải khai báo y tế, điều tra dịch tễ, xét nghiệm, cách ly phù hợp. Đặc biệt việc đề xuất áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân biết và hiểu rõ về ý nghĩa của việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Người dân cần bình tĩnh, chia sẻ và tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Ngành công thương chỉ đạo hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ chủ động nguồn hàng không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá, đảm bảo dồi dào đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong tình hình hiện nay, đặc biệt là nhu yếu phẩm.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Chủ động các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện công tác phòng, chống dịch, bảo đảm yêu cầu phòng dịch từ xa và kịp thời; nhanh chóng khắc phục ngay các bất cập, hạn chế yếu kém trong quy định và tổ chức thực hiện phòng, chống dịch nhất là kiểm soát chặt các đối tượng trở về từ vùng dịch, rà soát đối tượng tầm soát phân luồng kịp thời ứng phó.
 
Phương Anh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77393071

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.