Sóc Trăng bàn giao 13 bộ linh cốt cho thân nhân gia đình có người thân tử vong do Covid-19
Chiều ngày 04/10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các sở, ngành tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tiến hành tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao linh cốt người dân tử vong do dịch bệnh Covid-19 do Quân khu 9 bàn giao. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tô Ái Vang  - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đặng Văn Thời - Trưởng phòng Chính sách, Cục Chính trị Quân khu 9; Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Hòa thượng Tăng Nô - Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hội phó Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh; các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức các chùa phật giáo Nam tông, phật giáo Bắc tông; lãnh đạo một số sở, ngành và gia đình của người dân tử vong. 
Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành bàn giao 13 hũ linh cốt, trong đó có 8 hũ là đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh tử vong do dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ niềm tiếc thương đối với những người dân Sóc Trăng không may qua đời vì dịch bệnh Covid-19 và gửi lời chia buồn sâu sắc tới tất cả những gia đình có người thân mất vì dịch bệnh. Đồng thời rất mong các gia đình nén đau thương, vượt qua khó khăn chung tay cùng chính quyền địa phương và các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để người quá cố được an lòng yên nghỉ. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo quy định. 
 
Các đại biểu tham dự lễ.
 
Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu thắp hương tại buổi lễ.
 
Thay mặt các gia đình, ông Nguyễn Văn A, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện để đưa linh cốt người thân về đến gia đình an toàn và tổ chức lễ cầu siêu trang trọng. Đây không chỉ là bổn phận, là trách nhiệm mà còn là tấm lòng yêu thương của bộ đội đối với nhân dân, đặc biệt chia sẻ nỗi đau thương mất mát to lớn, động viên các gia đình không may có người tử vong vì dịch Covid-19.
 
Dịp này, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng trao tặng mỗi gia đình một phần quà nhằm động viên, khích lệ gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Thanh Nam
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77417634

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.