Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Khen thưởng 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt”
         Chiều ngày 20/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” giai đoạn 2017-2019. Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự còn có 105 đại biểu đại diện cho 609 là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

        Sóc Trăng có 27 dân tộc thiểu số, trong đó đồng bào dân tộc Khmer chiếm 30,18%; dân tộc Hoa chiếm 5,2% dân số; còn lại dân tộc khác chiếm 0,03% tổng dân số toàn tỉnh. Thời gian qua, công tác bình chọn, rà soát, bổ sung được tỉnh quan tâm thực hiện tốt. Hiện toàn tỉnh có 609 người có uy tín, cụ thể: Dân tộc Khmer 516 người, dân tộc Hoa 82 người, dân tộc Kinh 11 người. Bên cạnh đó, tỉnh thực hiện tốt chính sách thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết; thăm hỏi ốm đau, trợ cấp khó khăn… cho người có uy tín.

         Thực hiện “Phong trào người có uy tín làm nhiều việc tốt”, người có uy tín không chỉ đi đầu trong thực hiện mà còn tham gia cùng với mặt trận, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống gia đình và cộng đồng; các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 


Khen thưởng người có uy tín tiêu biểu. Ảnh: M.Linh

         Kết quả, trong 3 năm, những người có uy tín vận động xây 170 cây cầu nông thôn, xây và sửa chữa 62 căn nhà cho hộ nghèo, khoan giếng nước và các công trình phúc lợi dân sinh khác… với số tiền trên 8 tỉ đồng, đóng góp cùng địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, người có uy tín tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp thực hiện chính sách an sinh xã hội cho địa phương với số tiền trên 72 tỉ đồng cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Phát huy vai trò của mình, người có uy tín còn vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tiếng nói, chữ viết dân tộc; xóa bỏ hủ tục lạc hậu; giữ gìn các phong tục tập quán, văn hóa cổ truyền của các dân tộc, bảo tồn các sản phẩm văn hóa phi vật thể của đồng bào dân tộc thiểu số.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Dũng Liêm thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh năm 2019, đồng thời ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các vị có uy tín vào thành tích chung của địa phương. Tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn với trách nhiệm, uy tín của mình, các vị tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo… góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” trong thời gian tới.

          Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khen thưởng 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người có uy tín làm nhiều việc tốt” giai đoạn 2017-2019.

M. Linh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80206056

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.