Các cấp, các ngành, các tôn giáo phải chung tay phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
        Đó là kết luận của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, dân tộc tỉnh và một số vị chức sắc các tôn giáo để thông tin về tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong các hoạt động lễ hội đông người của đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ban ngành có liên quan, các tôn giáo và một số vị chức sắc các tôn giáo.

        Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế tỉnh đã thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp. Đồng thời, đây là loại dịch bệnh nguy hiểm, lây lan nhanh, phát tán rộng, tỷ lệ tử vong khoảng 3%, tuy nhiên công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam đạt nhiều kết quả. Hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ cũng như trường hợp dương tính với Covid-19. Công tác phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Sóc Trăng luôn sẵn sàng, chủ động, để ra nhiều kịch bản ứng phó kịp thời. MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân để nắm rõ cách phòng, chống dịch, để người dân không có tâm lý hoang mang.


Quang cảnh cuộc họp

        Tại cuộc họp, đại diện ngành Y tế cũng đưa ra các nội dung khuyến cáo cũng như các phương pháp để mọi người có biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Ở tỉnh Sóc Trăng, hiện tại, Trường Quân sự Quân khu 9 đã tiếp nhận và cách ly tập trung 602 công dân Việt Nam đang lao động, học tập và công dân các nước ở vùng dịch về Việt Nam; tất cả các trường hợp đang được cách ly đều có sức khỏe ổn định. Đại diện các tổ chức tôn giáo cũng đề xuất nhiều ý kiến xoay quanh công tác phòng, chống dịch trong đồng bào, tín đồ các tôn giáo để cùng chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. 

        Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp, đồng thời đánh giá cao những đề xuất, giải pháp mà các tổ chức tôn giáo đã triển khai để cùng chính quyền trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Đề nghị ngành chức năng không tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ hội Chôl Chnăm Thmây năm 2020; ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp các ngành hữu quan tổ chức các hoạt động mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2020 gọn nhẹ nhưng đầy đủ ý nghĩa. Ngành chức năng hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các quy định đối với người từ nước ngoài về Việt Nam; phối hợp Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, các vị chức sắc đình, hoãn, giảm quy mô, số lượng, thời gian các lễ hội của đồng bào.

       Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các tôn giáo tiếp tục cùng đồng hành với MTTQ các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, bảo vệ, chăm sóc khỏe nhân dân, trong đó có tín đồ các tôn giáo. Các cơ sở thờ tự trong tỉnh cần đề nghị tín đồ, du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của ngành Y tế. Kịp thời thông tin đến cơ sở y tế các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để kịp thời cách ly, điều trị; không để lây lan ra cộng đồng. 

Lưu Hồng Tài

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80206200

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.