Tọa đàm tuổi trẻ Ngã Năm nhớ lời Di chúc theo chân Bác
      Chiều ngày 26/8, Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm tổ chức Tọa đàm “Tuổi trẻ Ngã Năm nhớ lời Di chúc theo chân Bác” và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đến dự có ông Võ Thanh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã.

      Phát biểu dẫn đề buổi Tọa đàm, Bí thư Thị đoàn Ngã Năm nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành những tình cảm yêu thương, ân cần, chăm lo, quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ, đến thanh niên, những chủ nhân tương lai của đất nước. Và cho đến khi đi xa, trong Di chúc người đã dành một phần quan trọng nói về đoàn viên thanh niên: “Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng Chủ nghĩa xã hội “vừa hồng vừa chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.


      Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những việc làm, hành động, ý chí, quyết tâm trong thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh ứng dụng vào thực tiễn công tác của từng cá nhân, đơn vị; đồng thời nêu bật những cách làm hay, sáng tạo, những nghĩa cử cao đẹp trong thanh thiếu niên; trong đó, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tập trung nêu lên các giải pháp nhằm xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới với các tiêu chí như: Có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh vững vàng, giàu lòng yêu nước, có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, tiên phong hành động, sáng tạo không ngừng, học tập liên tục, có sức khỏe tốt, kỹ năng phù hợp. Cụ thể, tùy theo đặc điểm của mỗi địa phương, đơn vị sẽ có phương thức triển khai phù hợp, sáng tạo để định hướng thanh niên phấn đấu rèn luyện và hình thành các giá trị hình mẫu. Đặc biệt, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã sẽ ra sức phát triển ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm và không ngừng tiến bộ để mãi xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.  


Toàn cảnh buổi tọa đàm

      Buổi tọa đàm đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, tạo đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, làm sâu sắc hơn nhận thức, khơi dậy tinh thần tích cực thực hiện Di chúc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; qua đó, kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, có cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc thực hiện Di chúc và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã.

      Phát biểu chỉ đạo tại buổi Tọa đàm, ông Võ Thanh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy nhấn mạnh những lời dạy ân cần và tấm gương đạo đức, phong cách của người là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, là định hướng quan trọng, thôi thúc lớp lớp nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam không ngừng học tập, rèn luyện. Học tập và làm theo lời Bác đã trở thành nhu cầu tự thân, là việc làm quan trọng trong hành trình trưởng thành của các thế hệ đoàn viên, thanh niên Việt Nam nói chung và đoàn viên, thanh niên thị xã Ngã Năm nói riêng. Đồng thời, đề nghị tuổi trẻ Ngã Năm tiếp tục kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, chân lý giá trị mà cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại, đặc biệt là lời dặn của người trong Di chúc thiêng liêng mà ngày nay nó đã trở thành bảo vật, là kim chỉ nam cho đường lối và hành động của mỗi chúng ta.
Dịp này, Ban Thường vụ Thị đoàn trao tặng giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78249066

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.