Anh Nguyễn Vũ Linh - người cán bộ đoàn tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác
         Hơn 8 năm gắn bó với công tác Đoàn tại xã Phú Tâm, anh Nguyễn Vũ Linh - Phó Bí thư Đoàn xã Phú Tâm với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm luôn được đoàn viên, hội viên, thanh niên trong xã tín nhiệm là gương sáng cho đoàn viên, thanh niên xã nhà học tập noi theo. 

         Anh Linh sinh năm 1990 ngụ ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã Phú Tâm, bản thân luôn xác định cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Với suy nghĩ đó nên bản thân anh Linh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp, Đoàn xã trở thành một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

          Trên cương vị của mình, anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: 100% chi đoàn đã chủ động triển khai, học tập các nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, nghĩa trang liệt sĩ, ra quân ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, đảm nhận và thực hiện các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tuyên truyền xây dựng lối sống, nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tránh xa các tệ nạn xã hội; đặc biệt tham gia tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

          Bên cạnh đó, anh Linh luôn vận động đoàn viên, thanh niên học tập lý luận chính trị để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng giao lưu; bồi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, bản lĩnh văn hóa giúp cho thanh niên chủ động, tự tin hội nhập. Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của ma tuý, bia rượu và các chất kích thích, về sự lây lan của HIV, giáo dục giới tính, giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên, vận động thanh niên xây dựng lối sống lành mạnh, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi.

Anh Nguyễn Vũ Linh trao quà cho các em học sinh nghèo.

          Nhận thức được tầm quan trọng trong việc hiến máu cứu người, anh Linh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2010. Đến nay, anh đã tham gia hiến máu tình nguyện được 18 lần. Anh Linh cho biết: “Việc hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội”. Năm 2018, anh Linh được nhận giấy khen của Ban Vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tại lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng.

           Nhận xét về anh Linh, đồng chí Lý Ngân - Bí thư Đảng ủy xã Phú Tâm cho biết: “Với sự đóng góp của đồng chí Linh, những hoạt động công tác đoàn trên địa bàn xã Phú Tâm được tổ chức có hiệu quả và được các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Qua nhiều năm liền, anh Linh đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp, đặc biệt trong tháng 5/2020, anh Linh đã được tuyên dương là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020”.

          Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động, chắc chắn rằng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Phú Tâm sẽ ngày càng phát triển. Với anh Nguyễn Vũ Linh sẽ mãi là người đồng chí, người anh, người bạn của các bạn đoàn viên, thanh niên xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu làm theo lời Bác cho các bạn trẻ học tập và noi theo./.

Trần Thu Ngân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77253394

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.