Chuyện học và làm theo Bác ở Chi bộ ấp Phương Bình 2
      Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng viên tốt là do Chi bộ tốt, Chi bộ tốt là do các Đảng viên đều tốt”, Chi bộ ấp Phương Bình 2 thuộc xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú đã gắn trách nhiệm của từng đảng viên với những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình phát triển tại địa phương. Nhiều mô hình hay do chi bộ xây dựng có sức lan tỏa sâu rộng đã góp phần làm thay đổi diện mạo chung của vùng quê Hưng Phú. Đây cũng là một trong những dấu ấn nổi bật để nhiều năm liền Chi bộ ấp Phương Bình 2 trở thành một trong những đơn vị điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác.

       Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể cấp ủy và Chi bộ ấp Phương Bình 2 luôn phát huy cao tính dân chủ, giữ vững nguyên tắc đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Qua công tác tuyên truyền sâu rộng về Chỉ thị 05, 19/19 đảng viên sinh hoạt trong chi bộ đã có những chuyển biến tích cực trong việc trau dồi, rèn luyện nếp sống, suy nghĩ và hành động. Từng đảng viên trong chi bộ tích cực xây dựng kế hoạch và cam kết thực hiện việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể gắn với từng nhiệm vụ được giao. Ông Trần Văn Nhơn – Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Nhân dân ấp Phương Bình 2 cho biết: “Ngay khi được quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi ủy rất chú trọng trong việc tuyên truyền sâu rộng cho mỗi đảng viên. Chúng tôi xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong mỗi kì sinh hoạt. Chi bộ cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở đảng viên đăng kí học tập Bác bằng những chuyên đề cụ thể”.

       Là một trong những địa phương đi đầu của huyện Mỹ Tú trong việc thực hiện chủ trương chuyển đổi vườn tạp, ruộng lúa kém hiệu quả sang trồng cây có múi; từng đảng viên trong chi bộ đã tích cực phối hợp cùng ngành chuyên môn tháo gỡ vướng mắc cho bà con nông dân về giống, về vốn; tìm ra những cách làm hiệu quả để phát động nông dân đồng tình. Cán bộ, đảng viên làm trước để nông dân rút kinh nghiệm làm theo là cách làm hiệu quả đã được Chi bộ ấp Phương Bình 2 áp dụng. Chỉ hơn 10 năm, vườn cây ăn trái tại Hưng Phú được mở rộng với tốc độ nhanh dần và tạo sự “bức phá” trong việc nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống cho nông dân. Tỉ lệ hộ khá, hộ  giàu ở các xã thuộc vùng trũng phèn Hưng Phú tăng  nhanh, chiếm tỉ lệ cao hơn các xã còn lại, trong đó nông dân đa phần khá lên nhờ vườn cây có múi. Mặc dù những năm gần đây, phải đối mặt với những khó khăn về giá thành và dịch bệnh nhưng không thể phủ nhận xu hướng chuyển đổi sản xuất này có tính an toàn hơn so với canh tác mía hay trồng lúa. Ông Đinh Văn Mẫm – Chi bộ ấp Phương Bình 2 chia sẻ: “Khi xã triển khai Nghị quyết, là đảng viên trong địa phương nên tôi cũng chủ động thay đổi cơ cấu cây trồng từ vườn tạp, rồi lúa sang cây ăn trái, đến nay cũng được 1 ha trồng quýt. Do mình là đảng viên nên một khi có triển khai Nghị quyết hay kế hoạch mới thì mình phải gương mẫu thực hiện trước để Nhân dân tin tưởng. Đến nay kinh tế gia đình tương đối ổn định, giờ thì bà con xung quanh đây đều có cuộc sống thoải mái hơn nhờ phát triển kinh tế vườn”.

Một buổi sinh hoạt của Chi bộ ấp Phương Bình 2

       Phát huy tốt vai trò của chi bộ trong việc lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế, Chi bộ ấp Phương Bình 2 còn là đơn vị tiêu biểu thực hiện có hiệu quả mô hình “Đảng viên phụ trách giúp đỡ hộ nghèo” mà Đảng bộ xã Hưng Phú đã phát động từ cuối năm 2017. Theo đó, chi bộ phân công từng đảng viên nhận nhiệm vụ nâng đỡ, kèm cập đối tượng thuộc hộ nghèo trong xóm ấp; giúp họ tiếp cận với vốn vay ưu đãi và các mô hình kinh tế hiệu quả để từng bước cải thiện đời sống. Chỉ trong vòng 02 năm, bằng tinh thần, trách nhiệm cao, các đảng viên trong chi bộ đã giúp 05 hộ gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà Nguyễn Thị Hoa, một trong những hộ thoát nghèo nhờ được chi bộ hỗ trợ vui mừng tâm sự: “Lúc trước nghèo lắm, hái rau từng ngày nuôi mấy đứa nhỏ. Được mấy chú đảng viên trong ấp Phương Bình 2 xét hỗ trợ vốn, nhà cửa cũng được hỗ trợ sửa chữa nên cuộc sống đỡ hơn nhiều lắm”.

       Thực hiện mô hình “Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới”, từng đảng viên trong chi bộ đã gương mẫu thực hiện làm cột cờ, hàng rào, treo đèn chiếu sáng trước nhà; sử dụng nước sạch hợp vệ sinh,  có thùng chứa rác và thu gom để đúng nơi quy định; dọn cỏ và trồng hoa dọc theo tuyến lộ trước nhà; tự nguyện đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương... Hàng tháng, chi ủy chi bộ kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện cam kết của từng đảng viên, để cá nhân từng đồng chí soi rọi lại bản thân mình, đề ra phương thức sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, hạn chế, phấn đấu ngày càng hoàn thiện hơn, trên tinh thần đảng viên gương mẫu làm trước để Nhân dân noi theo.

       Nhiều năm liền Chi bộ ấp Phương Bình 2 giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh và nhận được bằng khen từ các cấp trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thành tích đáng tự hào này có sự đóng góp rất lớn của từng đảng viên trong chi bộ, bởi sự phấn đấu, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức của mỗi cá nhân đã tạo thành sức mạnh chung của cả một tập thể.

Ngọc Thơ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77632639

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.