Bà Phan Thị Huệ - nữ bí thư chi bộ trách nhiệm với cộng đồng
      Sau nhiều năm công tác tại Sở Giáo dục tỉnh Hậu Giang, rồi chuyển về làm Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng, đây là môi trường để bà Phan Thị Huệ tích lũy nhiều kinh nghiệm về tâm lý người già, trẻ em mồ côi. Khi nghỉ hưu vào năm 2009, bà không chút đắn đo, dồn tâm huyết trong môi trường mới, tham gia công tác hội, đoàn thể ở Khóm 6, Phường 2, thành phố Sóc Trăng.

       Vốn là người kỹ tính, sáng tạo trong công việc, một khi đã nhận nhiệm vụ, từ Tổ trưởng Tổ hòa giải, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi, Ban Quản lý chợ Phường 2… bà đều bố trí thời gian thích hợp để giữ vững sinh hoạt định kỳ, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua. Nhiều năm qua, Hội Người cao tuổi và Hội Chữ thập đỏ nằm trong “top” đơn vị dẫn đầu thành phố; chợ Phường 2 hiện đang triển khai chợ an toàn thực phẩm của tỉnh. 

       Năm 2010 đến nay, bà được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ 3, bà cho biết: “Tôi được nghe và đọc nhiều tài liệu về Bác, Bác là tấm gương soi sáng, nhắc nhở tôi phải tự thân phấn đấu, trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức để làm tròn nhiệm vụ đảng viên, nhất là người đứng đầu ở một chi bộ, đơn vị”. Bà Huệ cho rằng: “Ngoài các chuyên đề học tập theo quy định hàng năm, Chi bộ còn triển khai, đăng ký học tập theo quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác nhân văn và nhân đạo. Đây là điểm bao trùm toàn diện trên nhiều lĩnh vực”.  

       Nhưng trong muôn vàn bài học “vô giá” của Bác, bà trân quý nhất đó là “tính nhân văn và nhân đạo”, xem đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình học tập, lao động, công tác. Vì thế, thời gian rãnh rỗi là bà tìm tòi, nghiên cứu tài liệu học tập các chuyên đề, sưu tầm mẩu chuyện hay về Bác để làm nội dung sinh hoạt tư tưởng cho Chi bộ. Qua đó, ai vận dụng được gì, làm điều gì hay, đều đưa ra tập thể chia sẻ, để làm bài học kinh nghiệm trong thực tiễn và nội dung đăng ký thực hiện theo chuyên đề phù hợp với độ tuổi đảng viên ở địa bàn dân cư. Bà tâm niệm, để xây dựng niềm tin của dân với Đảng là nhiệm vụ hết sức quan trọng của mỗi đảng viên về hưu khi làm công tác dân vận, chỉ có được khi lời nói và việc làm của cán bộ, đảng viên được nhân dân ghi nhận, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mới đi vào cuộc sống.

Bà Phan Thị Huệ học theo Bác để chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn

       Hàng năm, chi bộ luôn đạt kết quả khá toàn diện, nhất là việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực cùng Ban công tác Mặt trận Khóm 6 xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác an sinh xã hội; chăm lo hộ nghèo trong khóm trở thành việc làm thường xuyên và là nghị quyết của chi bộ. Thấy việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, nhất là hộ nghèo. Mỗi đảng viên chi bộ đều nói và làm theo nghị quyết, học ở Bác tinh thần tiết kiệm, để định kỳ sinh hoạt chi bộ dành số tiền hỗ trợ người già neo đơn. Từ sự giúp đỡ kịp thời của tập thể chi bộ, đã vực dậy nhiều mảnh đời khó khăn vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tạo lòng tin cho nhân dân.

       Để tiếp tục giúp đỡ bà con nghèo thoát nghèo bền vững, bà Huệ chú trọng giữ mối quan hệ cộng đồng, kết nối các mạnh thường quân, thân hữu về nguồn lực, vật lực. Với tập thể chi bộ, đoàn kết, dân chủ, gương mẫu, nêu cao vai trò trách nhiệm của đảng viên trong học tập và làm theo gương Bác. Đến nay, nguồn quỹ đã duy trì đều đặn cho 05 địa chỉ tình thương là người già yếu, bệnh tật không có thể bước qua ngưỡng nghèo ở địa phương trong suốt nhiều năm qua. Nhấn mạnh thêm về hoạt động chăm lo hộ nghèo, đảng viên Nguyễn Thị Mậu cho rằng: “Chị Huệ luôn đoàn kết chị em, gần gũi với quần chúng, lắng nghe ý kiến quần chúng và đúc kết những gì ghi nhận ở quần chúng, đem về chi bộ để trao đổi, thảo luận có hướng giải quyết”.

       Ngoài việc chăm lo hộ nghèo, bà Huệ cùng với tập thể chi bộ quan tâm đến các cuộc vận động, phong trào thi đua của mặt trận các cấp. Cứ thế, mỗi người tùy vào điều kiện, thời gian nhàn rỗi, hay lúc họp chợ, trò chuyện tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, nắm bắt tình hình địa phương, để đảng viên góp ý, tìm biện pháp giúp người dân an tâm lao động sản xuất, kinh doanh và làm giàu cho gia đình. Ông Võ Việt Thơn - Bí  thư Đảng bộ bộ phận Khóm 6, Phường 2 cho biết: “Chi bộ là tập thể được Đảng bộ bộ phận khen thưởng về thành tích thực hiện nhiệm vụ. Cô Huệ tuy tuổi cao, nhưng vẫn nhiệt tình trong nhiệm vụ của Đảng bộ bộ phận giao và luôn đầu tàu, gương mẫu, được đảng viên trong Chi bộ học tập noi theo trong công tác, trong học tập theo Bác ở địa phương”. 

       Tuy đã cao tuổi, sức khỏe có phần hạn chế, nhưng bà Phan Thị Huệ, ngày ngày vẫn đều đặn đón xe ôm đến chợ Phường 2 làm nhiệm vụ quản lý, vận động bà con tiểu thương thực hiện ý thức văn minh trong kinh doanh, lúc rảnh dành thời gian đến với địa bàn, những nơi thân quen để vận động quyên góp gạo, vật phẩm tặng lại cho người nghèo. Điều quý nhất trong 22 năm đứng vào hàng ngũ Đảng là bà được rèn luyện, soi rọi bản thân từ những bài học về Bác, đã giúp bà vững tin, vượt qua bệnh tật của tuổi già, tiếp tục cống hiến, đóng góp để chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn ở mọi lúc, mọi nơi.

Bài, ảnh: Anh Huy

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77624670

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.