Xã Long Đức – “thay da đổi thịt” nhờ học tập và làm theo Bác
      Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công”. Thấm nhuần lời dạy của Người, nhân dân xã Long Đức, huyện Long Phú đã đoàn kết, bứt phá đi lên. Từ một vùng quê lam lũ, quanh năm nghèo đói, đến nay, Long Đức đã khoác lên mình tấm áo của sự ấm no. Trong thành công lớn lao đó, có sự cống hiến của người dân và có cả tâm huyết của những “công bộc tận tụy”.

      Những năm trước đây, Long Đức có tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá cao, với 16,37%, tương đương 377 hộ; hộ cận nghèo còn 87 hộ, chiếm 3,78%. Toàn xã có trên 150 căn nhà dột nát, thu nhập bình quân một người chỉ đạt từ 15 – 17 triệu đồng/năm. Cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm thiếu thốn đủ bề. Chú Nguyễn Hùng Đức, người dân ở ấp Lợi Đức, xã Long Đức cho biết: “Ngày trước, người dân trong ấp chúng tôi rất khổ, đường thì toàn đất, đi lại lầy lội vào mùa mưa, chúng tôi cũng không có nhà văn hóa, mỗi lần họp khu dân cư, họp ấp, phải đi họp nhờ ở nhà dân, kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào làm rẫy, trồng lúa …”.

      Với tinh thần quyết tâm cao, cấp ủy, chính quyền địa phương đã vào cuộc. Khắc ghi lời dạy của Bác: “Cán bộ là gốc của mọi công việc, muốn việc thành công hay thất bại đều là do cán bộ tốt, hay kém” và “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”… Ông Trần Văn Thiện, với tư cách Chủ tịch UBND xã Long Đức đã trưng cầu ý kiến của nhân dân, lắng nghe mong muốn từ chính những người dân để tập hợp đoàn kết, hướng dẫn nhân dân làm kinh tế. Ông Trần Văn Thiện cho biết: “Để nhân dân có sự đoàn kết, đồng thuận ủng hộ thực hiện theo Nghị quyết của Đảng bộ xã, bản thân tôi đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên phải nêu gương đi đầu bằng những việc làm cụ thể như tham gia làm đường giao thông, hiến đất, đóng góp tiền; tích cực làm cùng nhân dân, chia sẻ và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người dân. Từ đó, việc vận động người dân cùng tham gia thuận lợi hơn rất nhiều”.

Làng quê Long Đức ngày một khang trang, phát triển hơn

      Thực hiện khẩu hiệu “ Hành động gương mẫu của cán bộ, đảng viên là mệnh lệnh không lời đối với quần chúng”, mỗi cán bộ, đảng viên xã Long Đức luôn gương mẫu, hết mình vì việc chung. Không kể ngày đêm, mưa nắng, cán bộ, đảng viên giúp dân đi gặt lúa để kịp giải phóng mặt bằng, cùng dân đào đất mở đường, làm hàng rào, trồng hoa, xây dựng cột cờ, vận chuyển vật liệu xây dựng nông thôn mới… Chính vì vậy, nhân dân hết mực tin tưởng, ủng hộ và tạo thành phong trào “Bốn hiến” (hiến cây, hiến kế, hiến đất, hiến tiền) để xây dựng quê hương. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến tấm gương bà Nguyễn Thị Vân, ngụ tại ấp Lợi Đức, xã Long Đức đã hiến trên 1.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn.

      Có thể nói, Long Đức hôm nay đã khác xưa nhiều. Từ một vùng quê lam lũ, Long Đức đã vươn mình, xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 07 năm 2019 và đang trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, dần dần hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Long Phú. Đến nay, toàn xã có 2.529 hộ, với 10.324 khẩu, trong đó hộ nghèo giảm chỉ còn 88 hộ, chiếm tỷ lệ 3,48%; hộ cận nghèo còn 84 hộ, chiếm 3,32%; thu nhập bình quân đạt 45,61 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm 91,50%, tương đương 6.063 người. Long Đức phấn đấu đến cuối năm 2020 không còn hộ nghèo và cận nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/năm.

      Long Đức đang từng ngày thay da đổi thịt là nhờ có sự đồng thuận từ “Ý Đảng, lòng dân”. Nhờ có những cán bộ đảng viên gương mẫu đi đầu, phong trào học và làm theo gương Bác ở Long Đức đã ngày càng lan tỏa sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đem lại nguồn sinh khí mới, tiếp sức cho Long Đức sớm về đích xã văn hóa nông thôn mới của huyện Long Phú.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77625616

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.