Học Bác ở Kho bạc Nhà nước huyện Long Phú
     Học và làm theo Bác, Kho bạc Nhà nước huyện Long Phú đã có nhiều việc làm thiết thực. Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quản lý an toàn ngân quỹ Nhà nước, xây dựng Chi bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh.

     Ngay từ đầu năm, Kho bạc Nhà nước huyện Long Phú đã quán triệt thực hiện và đưa nội dung Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, các đoàn thể theo định kỳ. Đồng thời, rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cơ quan gắn với thực hiện nghiêm 10 điều kỷ luật trong hệ thống ngành Kho bạc Nhà nước. Trên cơ sở đó, xây dựng phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp, giữ mối quan hệ với khách hàng, đoàn kết nội bộ, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện công vụ và chức trách nhiệm vụ được giao, không sách nhiễm, gây phiền hà, từ đó, tạo dựng uy tín được khách hàng tin tưởng. Đây là một trong những tiêu chí, thước đo để đánh giá kết quả học và làm theo Bác, mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác của cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị.

     Đồng chí Tiêu Sĩ Hiền, Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Long Phú cho biết : Sau khi có Kế hoạch hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề học và làm theo Bác năm 2019, đơn vị đã tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ đến cán bộ, đảng viên. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký các việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng và chức trách nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh cán bộ, đảng viên Kho bạc Nhà nước huyện Long Phú đang làm việc.

     Cùng với đó, đơn vị đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong quản lý ngân quỹ, thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống, quy chế làm việc; quy chế quản lý tài sản, quy chế tiếp công dân và các hoạt động khác của đơn vị … Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan. Kết quả, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan xây dựng kế hoạch đăng ký học và làm theo Bác, gắn với chức trách nhiệm vụ được giao (quần chúng 1 việc trở lên, đảng viên 02 việc trở lên).

     Để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, Kho bạc Nhà nước huyện Long Phú triển khai làm tốt công tác kiểm soát chi ngân sách, giao dịch thu, tăng cường các hoạt động giám sát thực thi công vụ đối với các bộ phận và cán bộ, đảng viên. Theo đó, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cơ chế một cửa nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và quản lý hiệu quả quỹ ngân sách Nhà nước đối với các tổ chức, đơn vị thụ hưởng. Nêu cao tinh thần tôn trọng Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, đặc biệt là phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, công chức. Xây dựng mối đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của tập thể và mỗi cá nhân.

    Học và làm theo Bác ở Kho bạc huyện Long Phú đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong đơn vị và làm tốt công tác quản lý Nhà nước về quỹ ngân sách Nhà nước. Nhờ đó, đã giúp cho Kho bạc Nhà nước huyện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đơn vị, chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77617738

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.