Ngã Năm: Đảng ủy xã Mỹ Quới sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
              Chiều ngày 12/3, Đảng ủy xã Mỹ Quới tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021. Đến dự có đồng chí Phan Lùng Pha - Phó trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Trãi-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị.

              Đảng bộ xã Mỹ Quới hiện có 15 chi bộ, đảng bộ bộ phận trực thuộc với tổng số 345 đảng viên. Trong 5 năm qua, Đảng ủy và các cấp ủy chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05, gắn với các nghị quyết, chỉ thị của của cấp trên, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Trong 5 năm qua đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên quán triệt và học tập được 3 cuộc, tỷ lệ đảng viên tham gia chiếm trên 98%; triển khai cho đoàn viên, hội viên và nhân dân được 245 cuộc, với 6.730 người tham dự; hàng năm, 100% đảng viên xây dựng bản cam kết và đăng ký thực hiện; hàng năm các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề 4 lần/năm, từ đó đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, các cấp ủy đã chủ động xây dựng nhiều mô hình hay trong học và làm theo Bác, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Nhiều mô hình điển hình tiên tiến mới xuất hiện trong các phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác như: Mô hình thực hiện tốt quy chế dân chủ, vận động nhân dân hiến đất, ngày công xây dựng lộ nông thôn; mô hình trồng rau nhút kết hợp trồng dừa xiêm lùn, trồng cỏ nuôi bò sinh sản và cá lúa; mô hình nuôi gà thịt kết hợp nuôi heo sinh sản; mô hình nuôi heo sinh sản kết hợp nuôi cá trên ruộng lúa… Từ các mô hình hiệu quả, việc làm mới đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh. Đồng thời, qua việc học tập đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong cấp ủy, các chi bộ; tinh thần trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên công chức, viên chức có chuyển biến rõ nét.

Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể

                Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Mỹ Quới tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức, phù hợp với địa phương. Chú trọng tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiên tiến, những cách làm hay trong việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh..., tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội cũng như trong quần chúng nhân dân. 

                Nhân dịp này, có 4 tập thể và 10 cá nhân điển hình tiêu biểu được Đảng ủy xã tặng giấy khen.

Văn Tá 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77118213

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.