Trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020
       Sáng ngày 07/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ tổng kết trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Đến dự có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

       Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 113 tác phẩm dự thi, trong đó có 38 tác phẩm ca khúc của 21 tác giả, 75 tác phẩm ký văn học của 59 tác giả trong và ngoài tỉnh dự thi.

Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm với các tác giả đạt giải

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Tấn Hòa cho biết: Đây là năm thứ 3 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật ở hai thể loại là ca khúc và ký văn học. So với 2 năm trước, cuộc thi năm nay với chủ đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” đạt kết quả cao khi có 113 tác phẩm, trong đó có 38 tác phẩm ca khúc, 75 tác phẩm ký văn học. Bên cạnh các tác giả trong tỉnh, còn có nhiều tác giả ở các tỉnh ngoài gửi tác phẩm dự thi. Điều đó cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi rất lớn. Các tác phẩm đã phản ánh chân thực, xúc động về con người Sóc Trăng và những tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ. Cuộc thi khép lại nhưng âm hưởng vẫn còn vang vọng, có sức lan tỏa, động viên rất lớn”.

       Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 19 giải thưởng cho 19 tác phẩm. Ở thể loại ca khúc, tác giả Sơn Ngọc Hoàng (Khoa Văn hóa Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng) đạt giải nhất với tác phẩm “Chung một niềm tin”. Ở thể loại ký văn học, hai giải nhì thuộc về tác giả Quách Tấn Thuần (Trường THCS Thới An Hội, huyện Kế Sách) với tác phẩm “Ông Bí thư cơ động” và tác giả Nguyễn Bạch Nhạn (Trường THPT Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) với tác phẩm “Người đánh thức những trái tim”.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77344345

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.