Thầy Nguyễn Văn Phong - một tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo Bác
               Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học, Chi bộ Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1, xã An Mỹ, huyện Kế Sách luôn thực hiện quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những phong trào, những hoạt động thiết thực, tạo chuyển biến tích cực về mặt nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu học tập và theo Bác. Điển hình như thầy Nguyễn Văn Phong - Chi ủy viên Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trường.

             Thầy Nguyễn Văn Phong - giáo viên Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1 cho biết: Do điều kiện trường nhà nước chỉ đầu tư cơ sở, còn lại mặt bằng, sân chơi, bãi tập… địa phương đối ứng, nhà trường thực hiện xã hội hóa, nên tôi đã đứng ra vận động mạnh thường quân, phụ huynh và học sinh đóng góp cho trường để lo tương lai các em.

              Công tác tại Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1 từ năm 1993, là giáo viên phụ trách môn “Giáo dục thể chất”, sau 27 năm công tác, lĩnh vực do thầy phụ trách phong trào đều phát triển, đạt nhiều thành tích đưa phong trào thi đua của nhà trường ngày càng lớn mạnh, nổi bật nhất là thực hiện hiệu quả chủ trương xã hội hóa giáo dục nhà trường.

               Thầy Đỗ Trường Sơn - giáo viên Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1 nhận xét: Thầy Phong có nhiều ưu điểm, trong giảng dạy thì hoàn thành tốt nhiệm vụ và được học sinh quý mến, nổi  bật là thầy vận động được các mạnh thường quân nhiệt tình ủng hộ, hỗ trợ làm nhà lưới che mát cho học sinh vui chơi, vận động tráng lại sân trường, lo cho học sinh nghèo như phát quần áo, tập vở.

               Năm học 2018-2019, thầy Phong trực tiếp vận động hỗ trợ để nâng cấp sân trường khắc phục tình trạng ngập nước trị giá 30 triệu đồng; năm học 2019-2020 thầy cũng vận động hỗ trợ hơn 5.000 khẩu trang y tế để cấp cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường phòng chống dịch Covid-19 trị giá 35 triệu đồng, đồng thời vận động xây dựng mái che tạo bóng mát trước sân trường kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Văn Phong sinh hoạt công đoàn 

               Em Vũ Hoàng Huy - học sinh lớp 6 A2 Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1 bày tỏ: Nhà trường và thầy Phong giúp đỡ cho con tập vở, xe đạp và học bổng 200 ngàn, đồ đồng phục…, con cảm ơn thầy Nguyễn Văn Phong và nhà trường đã giúp đỡ con, con hứa học giỏi để không phụ lòng ông bà, thầy cô, nhà trường và sống có ích cho bản thân và xã hội.

               Mới đây, thông qua vận động của thầy Phong, các mạnh thường quân đã hỗ trợ hơn 20 triệu đồng để nâng cấp sân, lối đi, làm hàng rào tại điểm lẻ của trường thuộc ấp An Nghiệp, công trình vừa hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui của thầy trò nơi đây… 

               Thầy Hồ Hòa Hợp - Hiệu phó Trường Tiểu học và THCS An Mỹ 1 nhận xét: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hàng năm, chi bộ trường triển khai đến đảng viên và giáo viên đăng ký thực hiện, kết quả qua các năm được Đảng ủy xã An Mỹ công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, nhiều cá nhân thực hiện phong trào tốt, điển hình có thầy Nguyễn Văn Phong - Chủ tịch Công đoàn nhà trường, một trong những tấm gương tiêu biểu học tập làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bên cạnh công tác chuyên môn, thầy Phong có nhiều đóng góp các phong trào, gương điển hình như thầy Phong rất cần nhân rộng.

               Với những thành tích trên, thầy Nguyễn Văn Phong nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. 

Triệu Long



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77345978

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.