Lãnh đạo thị xã Ngã Năm viếng nghĩa trang liệt sĩ 27/7
      Sáng ngày 23/7, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Năm tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 Năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Đến dự có lãnh đạo thị xã cùng các phòng, ban ngành, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các gia đình chính sách tiêu biểu và nhân dân thị xã.

      Tại lễ viếng, các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc. Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân dân đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ, mỗi nén hương thắp lên là thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ. Trong những năm qua, các cấp, các ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa như: Xây dựng nhà ở, chăm sóc sức khỏe, tổ chức đưa đi an dưỡng, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết; đặc biệt là chăm sóc phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đến cuối đời. Ngoài ra, thị xã đã hoàn thành việc xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số 1.019 căn, kinh phí thực hiện trên 33 tỷ đồng.


Lãnh đạo Thị ủy thắp hương tại Đài tưởng niệm

      Sau lễ viếng nghĩa trang, lãnh đạo thị xã tổ chức họp mặt biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7. Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ qua 72 năm. Theo đó, trên địa bàn thị xã có 1.765 người con ưu tú đã hy sinh trọn đời mình cho Tổ quốc; có 719 thương binh, bệnh binh; có 1.758 gia đình chính sách; có 03 tập thể và 04 cá nhân được tuyên dương anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; có 1.163 người có công với cách mạng được tặng Huân, Huy chương; có 304 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hiện nay còn 25 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các ngành phụng dưỡng đến cuối đời. 

      Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận những đóng góp to lớn của những Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh đã anh dũng hy sinh và cống hiến tuổi trẻ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc để bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, nêu gương sáng cho các thế hệ trẻ mai sau. Được biết, năm nay, thị xã Ngã Năm đã trao tặng 2.109 phần quà cho các hộ gia đình đang hưởng trợ cấp hàng tháng và hộ gia đình thờ cúng liệt sĩ, với số tiền trên 500 triệu đồng. 

      Trước đó, Thị ủy - UBND thị xã kết hợp cùng các sở, ngành tỉnh thành lập đoàn thăm và tặng 25 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt cho 25 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn thị xã.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81870669

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.