Mỹ Xuyên: Thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách
      Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho chính sách, gia đình có công với cách mạng là một trong những chỉ tiêu nghị quyết hàng năm mà Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên phải tập trung thực hiện. Nhờ vậy, đời sống của các gia đình chính sách được ổn định, có mức sống cao hơn hoặc ngang bằng với mức sống người dân nơi cư trú.

      Vợ chồng bà Bùi Thị Đan, ở ấp Hòa Tân, xã Hòa Tú 1 hiện đang thờ cúng cán bộ tiền khởi nghĩa và liệt sĩ, căn nhà xuống cấp đã được địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình bà Đan đóng góp để xây dựng thêm khang trang kịp hoàn thành trong tháng 7 năm 2019. Bà Đan vui mừng nói: “Trước đây, gia đình khó khăn, nước ngập, nhờ Nhà nước hỗ trợ tiền nên cất được căn nhà khang trang, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên”.


Bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Bí thư Huyện ủy tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Bình, ở xã Ngọc Đông, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

      Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện Mỹ Xuyên đã xây dựng và sửa chữa được 1.137 căn nhà theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng. Hiện nay, cơ bản các hộ gia đình chính sách có nhà ở ổn định, không còn bức xúc như trước. Ngoài ra, các địa phương trong huyện còn thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ, tạo điều kiện để gia đình phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách không ngừng được nâng lên. Ông Bùi Hoàng Anh - ấp Hòa Muôn, xã Ngọc Tố cho biết: “Gia đình chính sách được sự quan tâm của cấp trên, thời gian này, cuộc sống ổn định, bà con chí thú làm ăn, đồng thời phát động nhiều phong trào làm kinh tế mới”.

      Toàn huyện Mỹ Xuyên có 2.110 đối tượng chính sách, người có công đang hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên; nhân các dịp lễ, tết, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện thành lập đoàn đến thăm hỏi, tặng quà; từ nhiều nguồn kinh phí, huyện đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện đi lại thuận tiện, làm thay đổi diện mạo nông thôn, nhất là vùng căn cứ kháng chiến.

      Ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian qua tỉnh, huyện tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, điện, đường, trường, trạm đạt chuẩn quốc gia, thu nhập cũng như đời sống của bà con được nâng lên. Thời gian tới, huyện tập trung chuyển đổi cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng sản xuất quy mô lớn, thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân”.
Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81870457

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.