Mỹ Xuyên: Hội viên cựu chiến binh trồng màu trên đất bờ bao nuôi tôm cho thu nhập cao
      Tận dụng diện tích đất bờ bao nuôi tôm, nhiều hội viên cựu chiến binh ở xã Gia Hòa 2, huyện Mỹ Xuyên đã tích cực trồng rau màu. Nhiều hộ cho lợi nhuận cả trăm triệu đồng mỗi năm.

      Trồng hơn 4.000 mét vuông đậu rồng và rau cải trên đất bờ bao nuôi tôm, năm 2018, sau khi trừ chi phí, ông Trần Văn Sáu, hội viên cựu chiến binh ấp Thuận Hòa, xã Gia Hòa 2 có lời trên 100 triệu đồng. Năm nay, ông Sáu tiếp tục trồng đậu rồng và trồng thêm đậu bắp với tổng diện tích lên đến 4.500 mét vuông, hiện đang cho trái chiến, thương lái thu mua với giá 25.000 đồng/1kg đậu rồng và 12.000 đồng/1kg đối với đậu bắp; với mức giá này, dự kiến thu hoạch đến cuối năm, ông Sáu có lãi nhiều hơn năm rồi. Nhờ trồng màu trên đất bờ bao nuôi tôm mà nhiều năm nay cuộc sống của gia đình ông Sáu được cải thiện đáng kể. Ông Trần Văn Sáu - ấp Thuận Hòa, xã Gia Hòa 2 cho biết: “Ở đây trồng màu thu nhập ổn định, năm rồi gia đình có lời trên 100 triệu đồng, tôi trồng một mùa bằng mấy mùa làm ruộng. Bây giờ tôi đi một chuyến bán được 1 triệu đồng, nếu rộ thì thu hoạch mỗi ngày”.

Mô hình trồng đậu rồng trên đất bờ bao nuôi tôm của ông Trần Văn Sáu đang mang lại hiệu quả kinh tế

      Hiện tại, tất cả 25 hộ hội viên cựu chiến binh ấp Thuận Hòa, xã Gia Hòa 2 đều tận dụng đất bờ bao nuôi tôm và đất trống quanh nhà để trồng màu cho thu nhập cao, nhờ vậy mà không còn hộ hội viên nghèo. Để có kết quả này phải kể đến vai trò của ông Nguyễn Thanh Bình - Chi hội trưởng Cựu Chiến binh ấp Thuận Hòa. Ông Bình là người tiên phong thực hiện mô hình, thấy có hiệu quả mới tuyên truyền vận động để tất cả hội viên thực hiện theo. Từ năm 2014 đến nay, ông có thu nhập mỗi năm khoảng 100 triệu đồng. Với diện tích trên 3.000 mét vuông đất bờ bao nuôi tôm, năm nay ông Bình trồng luân canh cà tím, bí rợ, rau cải các loại. Ông Bình cho biết: “Thu nhập một công màu bằng 10 công trồng lúa. Chi hội có 29 hội viên, trước đây có 50% hộ nghèo và cận nghèo, tôi vận động trồng màu, đến nay có 100 hội viên trồng và tất cả có thu nhập khá, không còn hộ nghèo, cận nghèo”.

      Đối với hội viên cựu chiến binh xã Gia Hòa 2 có đất canh tác đều được hội khuyến khích trồng màu, ngoài cải thiện bữa ăn gia đình, còn có thêm nguồn thu nhập đáng kể, góp phần tăng diện tích trồng màu của xã Gia Hòa 2 trong năm 2018 lên 229 ha, đạt 135% chỉ tiêu nghị quyết năm. Ông Tô Văn Cầu - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Gia Hòa 2 cho biết: “Mô hình trồng màu trên đất bờ bao nuôi tôm của xã Gia Hòa 2 phát triển rất mạnh, đặc biệt là mô hình trồng màu của cựu chiến binh rất thành công. Hội sẽ tiếp tục vận động hội viên trên toàn xã thực hiện để phát triển kinh tế”.

      Tận dụng đất trống, đất bờ bao nuôi tôm để trồng rau màu đang được nhiều hội viên cựu chiến binh ở xã Gia Hòa 2 thực hiện, góp phần tăng thu nhập trên cùng diện tích đất sản xuất. Hơn nữa, trồng màu trên nền tôm hầu như không sử dụng thuốc hóa học, đây cũng là lợi thế để cây màu trên đất bờ bao nuôi tôm ở Mỹ Xuyên cạnh tranh trên thị trường.

Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81852282

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.