Châu Thành: Lãnh đạo huyện khảo sát tình hình xâm nhập mặn
         Nhằm khảo sát hệ thống kênh nội đồng và vùng xâm nhập mặn tại các cống trên địa bàn huyện, để đảm bảo cho công tác sản xuất và cho những vụ mùa tiếp theo đạt được hiệu quả kinh tế cao, chiều ngày 17/2, lãnh đạo huyện đã có buổi khảo sát tình hình thực tế tại xã Phú Tân và xã Phú Tâm, huyện Châu Thành về tình hình xâm nhập mặn cũng như thiệt hại sản xuất nông nghiệp trên địa bàn các xã.

       Hiện vụ lúa Đông Xuân 2020, huyện Châu Thành xuống giống gần 12.000 ha. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và tình hình xâm nhập mặn đã làm một số nơi ảnh hưởng và làm lúa chết cục bộ với diện tích 110 ha. Trong đó, chịu ảnh hưởng nặng nhất ở các xã Phú Tân, Phú Tâm và thị trấn Châu Thành (thiệt hại dưới 30% là 70 ha, thiệt hại từ 30 - 70% là 31 ha, thiệt hại trên 70% là 5 ha). Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện họp triển khai và khảo sát tình hình xâm nhập mặn tại các tuyến kênh nội đồng và hệ thống cống nhằm đảm bảo công tác ngăn mặn, trữ ngọt để cứu cây lúa trong giai đoạn hiện nay. 


Lãnh đạo huyện khảo sát tình hình xâm nhập mặn.

        Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo UBND huyện khuyến cáo địa phương cần rà soát, khảo sát, nắm lại những hệ thống cống, nạo vét các tuyến kênh để trữ ngọt, xây dựng các giải pháp hồ chứa nước ngọt phục vụ cho sản xuất, thực hiện tốt công tác dự báo tình hình xâm nhập mặn đến người dân và khuyến cáo người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo lịch thời vụ để đạt được hiệu quả và năng suất của mùa vụ./.
Hoàng Thái 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81715498

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.