Mỹ Tú: Thuận Hưng tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19
          Những ngày này, cùng với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, công tác phổ biến, tuyên truyền các nội dung Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đang được xã Thuận Hưng đẩy mạnh triển khai. Đặc biệt, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 03 và Công điện số 01 của UBND tỉnh Sóc Trăng, chính quyền địa phương xã Thuận Hưng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch Covid-19, qua đó nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động phòng, chống và kiểm soát dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

          Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ở những nơi công cộng, từng ấp xóm của xã Thuận Hưng, người dân đều nhắc nhau thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sạch và hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Đặc biệt loa lưu động của xã mỗi ngày đều nhắc người dân về cách phòng tránh dịch bệnh. Bà Huỳnh Thị Tha, người dân ấp Tà Ân A1, xã Thuận Hưng chia sẻ: “Thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, bản thân tôi cũng như gia đình hạn chế ra ngoài, nếu có việc cần đi phải đeo khẩu trang đầy đủ, rồi thường xuyên dùng nước sát khuẩn rửa tay; đồng thời vận động con cháu trong nhà, bà con hàng xóm chấp hành tốt về đeo khẩu trang, dọn dẹp nhà cửa, giữ vệ sinh, không tụ tập ăn uống nơi đông người bởi sức khỏe vẫn là quan trọng nhất”.


           Anh Phạm Văn Hó - cán bộ ấp Thiện Bình, xã Thuận Hưng cho biết, hàng ngày với chiếc xe máy quen thuộc của mình cùng với chiếc loa lưu động được UBND xã trang bị, anh rong ruổi đi đến từng ấp xóm để phát các chương trình được Trung tâm Văn hóa, Đài Truyền thanh huyện biên tập sẵn về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, nội dung chỉ đạo của Đảng và Nhà nước đến toàn thể người dân, qua đó giúp người dân nắm bắt được thông tin và chủ động chống dịch cho chính mình và cộng đồng.


Hội Phụ nữ Thuận Hưng trao tặng khẩu trang cho Trạm Y tế xã làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh

          Chia sẻ về công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Tấn Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận  Hưng cho biết: Toàn thể cán bộ công chức xã đã tận dụng mọi kênh thông tin để cung cấp thông tin tới người dân một cách nhanh nhất. Xã cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo, tổ tuyên truyền lưu động, đồng thời giao cho các bí thư chi bộ, trưởng ban nhân dân, trưởng ban công tác mặt trận và các đoàn thể đến tuyên truyền trực tiếp tại các khu dân cư, phát thanh các chương trình về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh bằng loa lưu động. Đảm bảo, thông tin về tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa… liên tục được cập nhật cho bà con trên địa bàn. Băng rôn, khẩu hiệu được treo ở những nơi có nhiều người qua lại như nhà văn hoá, trạm y tế, cơ quan xã, trục đường trung tâm xã. Song song với công tác tuyên truyền, các ngành, đoàn thể xã còn phối hợp cắt may, cấp phát gần 1.000 khẩu trang miễn phí cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. 


          Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tình hình người dân đi, đến địa bàn đều được thực hiện tốt, theo thống kê của UBND xã, trên địa bàn có 188 trường hợp trở về địa phương từ nước ngoài và các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 05 Việt kiều, gồm 02 Hàn Quốc, 02 Campuchia và 01 Mỹ. Tất cả các trường hợp này đã qua theo dõi đủ 14 ngày, thời gian cách ly đã xong và trở về nước 04 người, còn 01 người quản lý tại địa phương, hiện tại sức khỏe ổn định, xã cũng đã thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế ban hành.


            Hiện nay, xã cũng phát động nhân dân duy trì và thực hiện công tác tổng vệ sinh môi trường hàng tuần bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp góp phần thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Cán bộ công chức xã, đội ngũ cán bộ ấp trên địa bàn căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt công tác tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Covid - 19 ngay tại cơ quan, khu dân cư với trách nhiệm và hiệu quả cao nhất như: Hạn chế tổ chức các hội nghị, hội họp đông người; bố trí dung dịch sát khuẩn cho cán bộ công chức, người lao động cơ quan; thường xuyên tổ chức vệ sinh khu vực trụ sở làm việc bảo đảm sạch sẽ, thông thoáng. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sinh động, dễ nhớ, dễ hiểu và hiệu quả về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ở địa phương./.

Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81595456

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.