Phụ nữ vùng căn cứ Mỹ Phước góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19
      Chung tay góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng việc làm thiết thực, Hội LHPN xã Mỹ Phước (huyện Mỹ Tú) đã tổ chức may và trao tặng hàng ngàn khẩu trang bằng vải cho hội viên và nhân dân địa phương.

       Phát huy lợi thế trên địa bàn xã có nhiều thợ may, lại là hội viên phụ nữ, Hội LHPN xã Mỹ Phước có cách làm sáng tạo vừa tận dụng được nguồn lực trong tổ chức hội, vừa tiết kiệm được chi phí mua khẩu trang. Chị Hồ Minh Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Phước cho biết: Ngoài trích một phần nguồn quỹ hoạt động của hội và lãnh đạo địa phương hỗ trợ, chúng tôi còn vận động cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân đóng góp mua sắm nguyên vật liệu để may khẩu trang. Ban đầu thì có ít người tham gia, về sau thấy hoạt động này ý nghĩa nên các đoàn thể xã cũng chung tay, góp sức mỗi người một việc cùng nhau ngăn chặn dịch bệnh.

       Chị Hiền cho biết thêm, trước khi may, chị em giặt và ủi vải cẩn thận, khẩu trang may xong cho vào bao sạch sẽ, được mang tặng cho hội viên, phụ nữ và người dân nghèo, vừa bảo vệ sức khỏe vừa ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đến từng nhà trao tặng khẩu trang cho bà con, Hội LHPN Mỹ Phước còn bố trí khẩu trang tại khu vực tiếp công dân của đoàn thể xã, uỷ ban xã, công an xã và trạm y tế xã, để khi người dân đến liên hệ công việc có thể sử dụng nếu cần; đồng thời cấp phát khẩu trang phục vụ cho các đám tang tại địa phương, với tổng số đến nay hơn 4.000 chiếc.

Trao tặng khẩu trang cho bà con xã Mỹ phước

       Song song với hoạt động tặng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cùng đoàn thanh niên, công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn được các cấp hội chú trọng, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Ngoài ra, các hội viên Hội phụ nữ cũng kết hợp vận động, tuyên truyền các tiểu thương đeo khẩu trang thường xuyên, đồng thời phát tờ rơi hướng dẫn mọi người cách vệ sinh để phòng tránh dịch bệnh. Tuyên truyền vận động mọi người không họp nhóm, tập trung đông người để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh. Thời gian tới, Hội phụ nữ xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các nguồn lực, đẩy mạnh phong trào may khẩu trang vải (dự kiến khoảng 2.000 chiếc) cấp miễn phí cho người dân, giúp công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả hơn. 

       Việc làm ý nghĩa, mang tính cộng đồng cao của phụ nữ Mỹ Phước đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, góp phần cùng các cấp, các ngành ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn.

Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81595453

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.