Mỹ Xuyên: Khởi sắc vùng căn cứ kháng chiến Hòa Tú 1
      Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Đảng bộ, quân và dân xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên luôn đoàn kết, kiên cường bất khuất chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Hòa Tú 1 hôm nay đã và đang đổi mới từng ngày.

       Sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, xã Hòa Tú 1 có trên 95% diện tích đất canh tác bị nhiễm phèn mặn, sản xuất chỉ độc canh cây lúa; mặt bằng dân trí thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Nhưng với sự đoàn kết từ trong nội bộ đảng đến tận quần chúng nhân dân, các chỉ tiêu Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội hằng năm đều được thực hiện có hiệu quả. Tiêu biểu có mô hình luân canh tôm - lúa, trồng màu trên đất bờ bao nuôi tôm và chăn nuôi, đã cho hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ vậy, địa phương còn tăng cường công tác tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, nhiều hộ đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 51 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,58%. So với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 10%, thu nhập bình quân đầu người tăng hơn gấp đôi. Ông Tạ Văn Quân, ở ấp Hòa Đê, xã Hòa Tú 1 cho biết: “Trước kia đời sống người dân khu vực này nhiều khó khăn, nhờ làm ăn tập thể, vào hợp tác xã sản xuất có hiệu quả hơn, gia đình tôi cũng vậy”.

       Nếu như trong chiến tranh, Nhân dân đoàn kết chống lại kẻ thù, thì trong thời bình người dân lại đoàn kết ra sức xây dựng quê hương. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xã Hòa Tú 1 đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả như: Làm hàng rào bằng cây xanh, trồng hoa, vệ sinh môi trường, ký cam kết thực hiện 11 nội dung xây dựng nông thôn mới do Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động. Kết quả tất cả 8 ấp đều được công nhận văn hóa, có đường giao thông đi lại, vận chuyển hàng nông sản thuận tiện, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên. Được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015.

Công tác đền ơn, đáp nghĩa luôn được xã Hòa Tú 1 quan tâm 

       Là vùng căn cứ kháng chiến, số hộ gia đình chính sách ở Hòa Tú 1 rất nhiều, chính vì vậy mà công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, luôn được Đảng bộ đặc biệt quan tâm, chăm lo. Các Mẹ Việt Nam anh hùng còn được các cơ quan nhận phụng dưỡng suốt đời; gia đình chính sách, người có công được xây dựng nhà tình nghĩa, được hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, trợ giúp kịp thời khi gặp khó khăn.

       Mẹ VNAH Lục Thị Vàng vui mừng cho biết: “Địa phương rất quan tâm đến gia đình; lương, trợ cấp đều nhận đầy đủ, lễ tết cũng đến thăm, tặng quà. Mẹ sẽ tiếp tục dạy bảo con cháu phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp theo khả năng của mình để xây dựng quê hương”.

       Hiện tại khu hành chính mới của huyện Mỹ Xuyên đang được khẩn trương xây dựng tại xã Hòa Tú 1, cùng với đó là các công trình kết cấu hạ tầng, các thiết chế văn hóa - xã hội phục vụ đời sống dân sinh. Trong tương lai, xã Hòa Tú 1 sẽ trở thành thị trấn và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Mỹ Xuyên. Đồng chí Lý Thanh Phong – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Tú 1 cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng bộ xã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả; duy trì và nâng chất xã nông thôn mới; bên cạnh đó thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, để đời sống gia đình chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân nơi cư trú”.

       Trở về vùng đất Hòa Tú 1 hôm nay mới thấy hết sự đổi thay của quê hương anh hùng. Đó là thành quả của các thế hệ đi trước không ngại hy sinh gian khổ để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Thế hệ hôm nay và mai sau sẽ tiếp bước phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, chung sức chung lòng ra sức xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Thiện Nhận



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81589529

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.