Châu Thành: Khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản phẩm tiềm năng OCOP
      Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp ở huyện Châu Thành gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhưng với sự nỗ lực và sự quan tâm của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp tiếp tục ổn định hoạt động, chú trọng đầu tư, cải tiến công nghệ, thiết kế mẫu mã mới... từng bước chuẩn hóa và nâng cao chất lượng để tham gia Chương trình sản phẩm OCOP, mở ra nhiều thị trường tiêu thụ.

       Theo chương trình OCOP, huyện Châu Thành có 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Điều này đã giúp cho doanh nghiệp ký kết thêm nhiều hợp đồng với đơn hàng lớn; quảng bá, tiếp thị các sản phẩm có chất lượng cao ra các thị trường, vì thế doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Từ đầu năm 2020 đến nay, huyện có thêm 1 sản phẩm nấm rơm đóng hộp của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm nấm xuất khẩu Tư Thao (thị trấn Châu Thành) được cấp giấy chứng nhận OCOP.

       Bên cạnh việc dựa trên các mặt hàng thế mạnh, sẵn có của địa phương như bánh kẹo, lạp xưởng, nấm rơm, nấm bào ngư, chế biến đồ gỗ nội thất... huyện Châu Thành cũng khuyến khích các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cải tiến các sản phẩm có khả năng phát triển thành sản phẩm OCOP như: Cốm dẹp, các sản phẩm từ sen, hột vịt muối, hột vịt Bắc Thảo, mắm bò hóc óp, thủ công mỹ nghệ vẽ tranh trên kính... Để làm được điều này, địa phương đã tìm nhiều giải pháp hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp.

Huyện Châu Thành đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm OCOP

       Bà Trương Hồng My - Quản lý Công ty TNHH bánh pía, lạp xưởng Hải Sơn, ấp Xây Đá B, xã Hồ Đắc Kiện cho biết: “Công ty chọn sản phẩm tham gia OCOP năm nay là bánh pía nhân kim sa và nhân can xại. Để sản phẩm đạt được chất lượng an toàn cho người tiêu dùng, ban lãnh đạo công ty lập kế hoạch rất rõ ràng, trang bị các thiết bị cho các nhà xưởng, trang bị lao động để hoạt động sản xuất được tốt hơn. Bên cạnh đó, công ty cũng duy trì theo hệ thống quản lý chất lượng HACP/GMP từ nguyên liệu đầu vào đến sản xuất cũng được kiểm tra chặt chẽ. Về người lao động cũng được tạo điều kiện để nâng cao trình độ tay nghề ngày càng cải thiện hơn”.

       Trong thời gian tới, huyện Châu Thành tập trung xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn, xây dựng nguồn nguyên liệu đầu vào tại địa phương; quy trình sản xuất phải bắt kịp với công nghệ hiện đại; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại. Ông Võ Minh Luân -Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, đến cuối năm nay phấn đấu Châu Thành có 20 sản phẩm nữa chứng nhận về OCOP. Huyện sẽ tiếp tục tập huấn, tuyên truyền cho doanh nghiệp, hợp tác xã và cán bộ của xã, những người tham gia trực tiếp thực hiện chương trình OCOP hiểu rõ các nội dung, các thủ tục, các điều kiện để đạt các tiêu chí cũng như các hồ sơ minh chứng để đảm bảo hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp cùng tham gia. Đồng thời, xây dựng quảng bá chương trình các sản phẩm OCOP huyện Châu Thành, trong đó Châu Thành dự kiến sẽ xây dựng một điểm để trưng bày sản phẩm OCOP”.

       Huyện Châu Thành đang tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, khích lệ họ tham gia phong trào khởi nghiệp dựa trên lợi thế cạnh tranh, xây dựng các ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, thúc đẩy phát triển sản xuất. Qua đó khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời phát huy các giá trị ngành nghề truyền thống địa phương, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Mỹ Dung 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81580387

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.