TP. Sóc Trăng: Huy động mọi nguồn lực chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo
               Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến gần, thành phố Sóc Trăng đang tập trung công tác vận động, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết các đối tượng chính sách xã hội bao gồm gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

              Với chủ trương “Không ai bị bỏ lại phía sau, mọi người, mọi nhà đều có tết”, thành phố đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, UBND các phường xây dựng kế hoạch, chương trình chăm lo tết cho các đối tượng chính sách xã hội, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo từ rất sớm. Để quà tết được trao đúng đối tượng và kịp thời, thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức rà soát chính xác các đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo không trùng lặp, không bỏ sót, công bằng, công khai, minh bạch, đảm bảo mọi gia đình chính sách, người có công, người nghèo đều có tết. Theo đó, thành phố đã tiến hành chuyển 1.112 phần quà của Chủ tịch nước, 68 phần quà của Chủ tịch UBND tỉnh tặng gia đình chính sách, người có công với số tiền trên 251 triệu đồng. Đồng thời, UBND thành phố cũng yêu cầu phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp khẩn trương hoàn tất các thủ tục trợ cấp xã hội hàng tháng và chi lương tháng 2/2021 trước tết cho các đối tượng chính sách. Đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Nét mới năm nay, bên cạnh hỗ trợ tết cho những hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, thành phố cũng vận động hỗ trợ quà tết cho các em khuyết tật đang nuôi dưỡng tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, người già neo đơn, tâm thần, trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

               Theo thống kê năm 2020, toàn thành phố còn 44 hộ nghèo, 2.425 hộ cận nghèo. Để những hộ này được vui xuân đón tết cổ truyền, ngoài nguồn kinh phí trích từ ngân sách, thành phố cũng chỉ đạo các ngành, đoàn thể, UBND 10 phường tích cực vận động kêu gọi nguồn xã hội hóa để có các phần quà trao tặng, hỗ trợ cho các đối tượng.

               Tại phường 3, (TP.Sóc Trăng) được sự hỗ trợ của Câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng” thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng UBND phường đã tổ chức trao tặng 50 phần quà tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá 15 triệu đồng. Ngoài số quà này, Đảng ủy - UBND Phường 3 đã vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ trên 470 phần quà giúp các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng xã hội được vui xuân, đón tết.

Tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách

              Phát huy truyền thống tương thân tương ái, Đảng ủy - UBND Phường 6 đã vận động các cơ sở thờ tự, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trên địa bàn đóng góp hỗ trợ quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; dự kiến Tết Nguyên đán Tân Sửu, Phường 6 sẽ trao trên 300 phần quà tết. Ngoài ra, địa phương cũng vận động quà tết trao tặng cho các gia đình có thanh niên nhập ngũ và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Chủ tịch UBND Phường 6, TP.Sóc Trăng nói: Trên kế hoạch của UBND thành phố, Phường 6 cũng rà soát, kiểm đếm những hoàn cảnh cần hỗ trợ, sau đó gửi thư ngỏ đến các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phường để vận động quà tết, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết.

               Bà Lê Thị Kim Thu - ngụ Khóm 6, Phường 6 xúc động nói: Hàng năm, địa phương đều có những phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, điều này rất có ý nghĩa, tạo thêm niềm vui trong 3 ngày tết. Còn ông Đặng Văn Bé nói: Gia cảnh đơn chiếc, sống nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm, nhận được quà tết, ông bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của chính quyền và các nhà hảo tâm, dù giá trị những món quà không cao, nhưng đó tràn đầy tình yêu thương, giúp cho ông có những ngày tết đầm ấm.

              Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19, thiên tai xảy ra liên tiếp đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân, nhất là các gia đình nghèo, cận nghèo. Do đó, việc hỗ trợ quà tết là một việc làm hết sức cần thiết. Và hơn hết đó còn là nguồn động viên to lớn, để hộ nghèo, cận nghèo, người khó khăn cơ nhở có thêm niềm tin phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.

 Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81281111

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.